Iðnneminn - 01.10.1997, Page 14
Fjölbrautaskóli Norðurlands vestra á Sauð-
árkróki, FNV, var stofnaður 22. september
1979 og hefur frá upphafi starfað eftir sam-
ræmdu áfangakerfi.
Iðnaðarmannafélag Sauðárkróks (hið síðara)
var stofnað 1942 og fljótlega var farið að vinna
að hagsmunamálum iðnnema innan þess. Sum-
arið 1946 báðu nokkrir iðnmeistarar á Sauðár-
króki séra Helga Konráðsson að stofna iðnskóla
á staðnum og sjá um rekstur hans. Iðnskólinn á
Sauðárkróki starfaði til ársins 1979 þegar FNV
tók yfir starfsemi hans.
A fyrstu starfsárum skólans var ekki til nein
samræmd námsskrá en skólinn gaf út “námskrá
fyrir framhaldsskóla á Norðurlandi“, ásamt
öðrum framhaldsskólum á svæðinu. Síðar var
farið eftir námskrá Menntamálaráðuneytisins,
en kennsla fer nú fram samkvæmt „Námsvísi
Fjölbrautaskóla“, sent gefmn var út í samvinnu
við 5 aðra framhaldsskóla.
Sköntmu eftir, stofnun skólans, eða árið 1983,
var kornið á fót grunndeildum í rafiðnum og
málmiðnum í Verknámshúsi skólans og hafa
þær verið starfandi síðan. I’etta eru verknáms-
deildir, þannig að hluti af því verklega námi,
sem iðnmeistarar veittu áður í þessurn greinum,
er nú kennt við skólann.
Námsframboð í FNV
Á fyrsta starfsári skólans, 1979 voru nemendur
82 á haustqnn og 87 á vorönn. Þeir skiptust á
5 stúdentsbrautir, iðnnámsbraut málmiðna,
iðnnámsbraut tréiðna, iðnnámsbraut rafiðna,
fiskvinnslubraut og tæknabraut. Tvær síðast-
töldu brautirnar voru undirbúningsnám fyrir
Tækniskóla Islands.
Skólaárið 1997-1998 eru nemendur hátt á
fimmta hundrað og hafa um 23 námsbrautir að
velja. 8 styttri námsbrautir, 8 stútentsbrautir,
grunndeild málmiðna, grunndeild rafiðna, og
tæknibraut. Auk þessa er í boði samningsbund-
ið bóklegt nám á iðnnámsbraut í: bifvélavirkj-
un, Húsasmíði, rafvirkjun, rafvélavirkjun, vél-
smíði ásamt meistaranámi.
Vaxandi skóli
Nemendafjöldi við skólann hefur margfaldast
og námsframboð aukist á þessum 18 árum frá
því að skólinn tók til starfa. Þessa miklu aukn-
ingu á fjölda nemenda, sent sækja nám við skól-
ann má að einhverju leiti skýra með breyttu
ástandi í atvinnumálum þjóðarinnar. Þó nem-
endur við skólann komi einkum frá Norður-
landi vestra er skólinn öllum opinn og koma
nemendur alls staðar að af landinu. Þrátt fyrir
góða heimavistaraðstöðu vantar meira heima-
vistar rými og háir það nokkuð vexti skólans.
Nýtt verknámshús
Árið 1981 var tekið í notkun nýtt verknámshús
skólans, en fyrst í stað aðeins fy'rir bóknám.
Upphaflegar áætlanir gerðu ráð fyrir verknáms-
deildum málmiðna og tréiðna í húsinu en ekki
verknámi í rafiðnum. Málmiðnaðardeildin var
sett á laggirnar í sérhönnuðu rými og er að-
staða þar ntjög góð. Grunndeild rafiðna fékk þá
einnig aðstöðu í húsinu, sem er all góð og er
vel tækjunt búin.
Nýtt bóknámshús
1992 var hafist handa við byggingu bóknáms-
húss skólans og var það tekið í notkun haustið
1994. Varð með því gjörbylting á aðstöðu
nemenda og starfsfólks við skólann og aðbún-
aður þar allur hinn besti. Segja má að aðstæður
til bóklegrar kennslu séu með miklum ágætum
en nokkuð skortir á að verklegar greinar sitji
við sarna borð í þeirn efnurn. Er það trúlega
ekkert einsdæmi í framhaldsskólum landsins
sökum mikils kostnaðar við að byggja upp
verknám svo vel sé.
Málmiðnadeild - Grunndeild mátmiðna:
Nám á þessu sviði samanstendur af verklegu og
bóklegu námi sem skiptist nokkuð jafnt. Á
verklega sviðinu halda nemendur sig að mestu
á vélaverkstæði skólans þar sem þeir læra til
dæmis, að rafsjóða, logsjóða, srníða í rennibekk
og fræsivél, rétt vel og notkun handverkfæra,
borun, vélaviðgerðir og klippa og beygja plöt-
ur.
Nemendur nota hluta af þessum tíma, urn 2-
3 kennslustundir á viku, til þess að lesa bækur
og vinna skrifleg verkefni þar sem fjallað er um
tækin og aðferðir við beitingu þeirra. Mest af
tímanum, yfir 20 kennslustundir, vinna nem-
endur í tækjum skólans þar sem unnin eru ým-
is skemmtileg verkefni sem stuðla að aukinni
þekkingu og þjálfún við vinnu í málmiðnaði.
Bóklegi hluti námsins samanstendur af al-
mennu bóknámi og fagbóklegu námi, almenna
námið er til dæmis enska og stærðfræði, en fag-
bóklega nárnið er efnisfræði málma, teiknilest-
ur, rafmagnsfræði þar sem þú lærir um lögmáls-
bundna hegðun þess fyrirbæris og svo öryggis-
mál, en á þann þátt er jafnan lögð rík áhersla til
þess að tryggja velferð þína um ókomin ár.
Ljóst má vera að þetta nám útaf fýrir sig get-
ur verið gott almennt nám þó ekki sé lengra
haldið, eða nemandi velji ekki nema hluta af
þessu námi með allt öðru námi.
Málmiðnadeild - Bifvélavirkjun:
Þegar nemandi hefur lokið námi í grunndeild
og ætlar að læra bílaviðgerðir býður skólinn
upp á svo kallað samningsbundið nám. Þá þarf
nemandinn að gera þriggja ára samning við
meistara á bílaverkstæði um verklega þáttinn,
en skólinn sér að mestu um þann bóklega og
dregst sá tími sem í það fer, en það eru níu
mánuðir, frá þessum þremur árurn. I þessu
bóklega námi er farið í gegnum allan grundvall-
arbúnað sem í bílnum er, til dærnis vél, gírkassa,
drif, bremsur, stýri, fjöðrun og rafbúnað,
vinnutækni og fleira sem ekki er talið upp hér.
I þessu námi er áríðandi að nemendur vinni
14 Iðnneminn