Nýtt kirkjublað - 15.08.1908, Qupperneq 6
190 ______NÝTT KlRK.J UBLA© ^
Nú stendur yfir í Bandaríkjunum baráttan við auðvaldið
voðalega sem alt vill undir sig brjóta. Gegn þeim voða-þræl-
dómi rísa evangelísku kirkjufélögin yfirleitt, en katólska kirkj-
an leiðir þá baráttu fremur hjá sér. Persónnlega frelsið, ein-
staklingsfrelsið og samviskufrelzið er ekki markað á hennar
skjöld.
Það ber mikið á katólsku kirkjunni í Bandafylkjunum.
Hún kann að beita valdi sinu. Blöðin befir hún víða alveg
á sínn bandi, j)ó að eigendur og ritstjórar beyri öðrum trúar-
flokkum til. Bjóði biskup svo um, geta skriftafeður á einni
viku sópað burt kaupendum blaðsins. Undir slíku vill blað
ógjarna eiga, sem erindi j)ykist eiga við alla borgarana, hverrar
trúar sem j>eir ern — og })arf að fœða si'na starfsmenn.
Blöðin gefa l-atólsku kirkjunni mikinn gaum. Ef katólskir
biskupar fara bœjarleið, j)á er vandlega sagt frá því. En
hverfi maður frá dagblöðunum til tímaritanna, þar sem and-
lega baráttan er háð, og vandamál nútímans eru tekin á dag-
skrá, j)á virðist katólska kirkjan vera alveg utan við. Hennar
menn hafa sem ekkert til þein-a mála að leggja.
„Svo segir frá i „Árbókinni" árið sem leið er fylgir stór-
blaðinu þýzka „Kristna heiminum“ (Chronik der Christlichen
Welt), en eitthvað öðru vísi kann nú sagan að vera sögð al
katólskum mönnum sjálfum; eins og gengur.
Missagrnir. Merkilegt er að athuga J)að, hve fljótt geta
komið upp missagnir, og J»að á kunnugum slóðum, gagnólík-
ar heimildir að þeiin og þeim atburðum, orðum og vísurn.
Litið dæmi þess skal hér sýnt til gamans, þar sem heimildirn-
ar eru sso altrvggar, vegna Jiess hvað vottarnir eru skýrir
og góðir, en eigi getur nema önnur sagan sönn verið, og
bugsanlegt að báðar séu ósannar. Erindið sem á leikur er
fallegt og skemtilegt, hvort sem það er komið frá móður-- eða
föðurhjarta, og sjálfs sín vegna nmklegt þess að geymast.
1 fórum mínum á ég miða frá séra Arnljóti heitnum
Olafssyni á Sauðanesi, sem hann einhvebn tíma hefir stnngiðinn í
bréf til mín og er á sem hér segir: