Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1978, Page 30
Frumvarp til laga
um framhaldsskóla
(Lagt fyrir Alþingi á 99. löggjafarþingi 1977—78)
I. Gildissvið
1. gr.
Lög þessi taka til náms á fram-
haldsskólastigi er tekur við af
skyldunámsstigi, sbr. 2. gr. laga
nr. 55/1974, um skólakerfi.
2. gr.
Nám á framhaldsskólastigi,
sem kostað er af almannafé, lýtur
samræmdu skipulagi samkvæmt
lögum þessum. Skólar sem undir
lögin falla nefnast íramhalds-
skólar.
II. Markmið
3. gr.
Hlutverk framhaldsskóla er að
veita menntun, er sé á hverjum
tíma markviss undirbúningur
starfs eða frekara náms og stuðli
jafnframt að alhliða þroska nem-
andans sem einstaklings og þátt-
takanda í lýðræðissamfélagi.
III. Inngönguskilyrði
4. gr.
Allir sem lokið hafa námi í
grunnskóla eða hlotið jafngilda
undirstöðumenntun eiga rétt á
að hel ja nám í framhaldsskóla.
Heimilt er að setja í reglugerð
ákvæði um lágmarkskröfur í ein-
stökum greinum til inngöngu í
tiltekna námsáfanga. Öll slík skil-
yrði skulu reist á raunhæfu mati
á kröfum viðkomandi gxeinar.
Þeir sem náð hafa 19 ára aldri
geta hafið nám í framhaldsskóla
án þess að fullnægja inntökuskil-
yrðum skv. þessari grein nema að
því er varðar starfsþjálfun, þar
sem hennar er krafist.
IV. Námsskipan
5. gr.
Nám í framlialdsskóla skal fara
fram á námsbrautum sem skil-
greindar eru eftir markmiðum
námsins að því er varðar undir-
búning til starfa eða áframhald-
andi náms. Námsbraut skal eftir
föngum skipulögð þannig að
unnt sé að ljúka þar mislöngu
nárni. í reglugerð skal kveða á
um hvar á námsbraut slík náms-
lok geti verið og um markmið
námsins á hverju stigi.
6. gr.
í samræmi við hlutverk fram-
haldsskóla skal á öllum náms-
brautum fara saman nám sem
lýtur að almennri menntun og
sérhæft nám með hliðsjón af
markmiðum brautarinnar. I.ögð
skal áhersla á tengsl verklegra og
bóklegra þátta námsins. Auk
skyldunámsefnis skal á hverri
námsbraut gefa kost á frjálsum
valgreinum.
7. gr.
Af öllum námsbrautum skulu
vera leiðir til framhaldsnáms,
annaðhvort beinar eða með skil-
greindri viðbót námsáfanga. Með
sama hætti skulu og markaðar
sem greiðastar leiðir milli náms-
brauta.
8. gr.
Námsefni framhaldsskóla skal
skipað í skilgreinda námsáfanga
sem skulu metnir til eininga eftir
umfangi námsefnisins. Leitast
skal við að skipuleggja innihald
og kennslu hvers áfanga þannig
að hann nýtist sem hluti af nánri
á sem flestum námsbrautum. Þó
skal þess gætt að taka tillit til
innra samhengis viðkomandi
námsgerinar og mismunandi á-
herslu á ólíkurn námsbrautum.
Námsbrautir myndast með skipu-
lögðu samvali námsáfanga, sbr.
einnig 5. gr.
Námsbrautum er skipað á
írámssvið með hliðsjón af skyld-
leika sérnáms sem stuðlar að sanr-
eiginlegu grunnnámi fyrir allar
brautir sviðsins. Námssviðin eru
tengd með sameiginlegum kjarna
undirstöðugreina. Unr nánrssvið
og námsbrautir skal mælt með
sameiginlegum kjarna undir-
stöðugreina. Um námssvið og
námsbrautir skal mælt í reglu-
gerð.
9. gr.
Um námsáfanga, markmið
þeirra megininntak, umfang og
skipan á námsbrantir skal ákveð-
ið í námsskrá sem menntanrála-
ráðuneytið setur. Námsáfangar í
sama eða sambærilegu námsefni
skulu jafngildir á öllunr brautum
þar sem þeir eru hluti af nám-
inu. Sé verkþjálfun liður í náms-
áfanga, skal hún metin til ein-
inga svo senr aðrir námsþættir.
10. gr.
Um námsbraut, þ. á m. próf og
vitnisburði, skal mælt í reglu,
gerð, svo og um almenn skilyrði
senr fullnægja þarf til að flytjast
milli námsáfanga.
11. gr.
Nemendur sem vegna fötlunar
eða frávika frá eðlilegum þroska-
ferli fá ekki notið venjulegrar
kennslu í einni eða fleiri náms-
26
TÍMARIT IÐNAÐARMANNA