Fréttablaðið - 14.11.2009, Page 19

Fréttablaðið - 14.11.2009, Page 19
LAUGARDAGUR 14. nóvember 2009 19 UMRÆÐAN Grímur Atlason skrifar um skattamál Þorbjörg Helga Vigfús-dóttir borgarful l- trúi skrifaði um skatta í Fréttablaðið í vikunni. Þar kemur nú lítið nýtt fram þegar kemur að skattaum- ræðu. Klisjurnar eru þarna allar: vinnuletjandi, meiri skattsvik og „minnka umsvif“ hagkerfisins (hvað sem það nú þýðir). Hægri- menn hafa löngum talið skatta af hinu illa. Frjálshyggjufélag- ið kallar þannig skattatillögur ríkisstjórnarinnar „tilræði“ við landsmenn. Þessar þrepaskiptu til- lögur ríkisstjórnarinn- ar kallar Þorbjörg skatt- píningu sem muni dýpka kreppuna. Hvergi er nefnt hvað þetta raunverulega þýðir fyrir skattborgara þessa lands enda virðist það ekki vera áhugamál hægrimanna að upplýsa fólk. Þjóðarbúið fór nærri því á hausinn og því þarf að stoppa upp í 170 milljarða gat. Rétt um 32 þúsund króna viðbótarskattur á þann sem hefur milljón í mán- aðarlaun og 17 þúsund krónur á þann sem hefur 600 þúsund eru banatilræðin sem hrópað er yfir. Það er líka vert að halda því til haga að þeir sem hafa minna en 300 þúsund krónur greiða minna en áður ef breytingarnar ná fram að ganga. Þorbjörg lýkur greiningu sinni svona: „Líklega er skattpíning- in ekki búin enn. Ríkisstjórnin íhugar að heimila sveitarstjórn- um að hækka útsvarið til að nýta „ónýtta tekjustofna“. Ónýtt- ir tekjustofnar er annað nota- legt nafn sem vinstri menn nota um aukna skattheimtu af íbúum sveitarfélaga. Í dag er hámarks- prósenta útsvars, sem er 13,03%, nýtt af mörgum sveitarfélögum en hækkun hennar ef af verður bætist við þær hækkanir sem nú standa til hjá ríkisstjórninni. Mikilvægt er að allir skilji hvaða stefna er tekin og þá skiptir máli að kalla hlutina sínum réttu nöfnum.“ Já, það er svo sannarlega mikil vægt að allir skilji málin. Það væri t.d. ekki óásættanleg krafa að borgarfulltrúar vissu að hámarksprósenta útsvars er 13,28% en ekki 13,03%. Skattar eru ekki klám og þeir eru ekki af hinu illa. Það má þannig benda á að vinnuþreyttir Íslendingar skila minni framlegð en skattpíndir Danir. Velferðarsamfélög verða ekki til með græðgisvæðingu og hinu svokallaða frelsi. Við erum búin að ganga þá leið og hún skil- aði okkur efnahagshruni á heims- mælikvarða. Þorbjörg Helga og vinir hennar í frjálshyggjufélaginu trúa á mark- aðinn og lausnir hans. Þau trúa líka á einkavinavæðingu og að þeirra vinir séu best til þess fallnir að fara með fjöregg þjóðarinnar. Við sjáum hvert það leiddi okkur, nú er kominn tími fyrir aðrar leiðir, leið- ir félagshyggju og velferðar. Höfundur er sveitarstjóri í Dalabyggð. Af meintu brjálæði og píningu Skattar eru ekki klám og þeir eru ekki af hinu illa. Það má þannig benda á að vinnu- þreyttir Íslendingar skila minni framlegð en skattpíndir Danir. GRÍMUR ATLASON UMRÆÐAN Kristinn H. Gunnarsson skrifar um skatta Óhjákvæmilegt er að hækka skatta og draga úr útgjöld- um. Eðlilega skiptir miklu máli hvernig sköttunum er jafnað niður. Þá er nauðsynlegt að hafa í huga að byrði beinna skatta hefur síðustu 15 ár þyngst meira á lágar tekjur en háar. Ójöfnuður í þjóðfélag- inu hefur auk- ist. Hjá þeim sem hafa 20% lægstu tekj- urnar hefur skattbyrðin hækkað þrisvar sinnum meira en meðaltalinu nemur. Hið gagnstæða gild- ir um 15% tekjuhæsta hópinn, þar hefur skattbyrðin lækkað. Hækkunin hjá tekjulága hópn- um er um 14-15% af tekjum, frá engum sköttum upp í umtals- verða. Lækkunin hjá tekjuháa hópnum er mikil, mest hjá 1% tekjuhæsta hópnum. Skattbyrði hans var 35% af tekjum árið 1993 en aðeins 13% árið 2007. Þessar upplýsingar er að finna í gögnum sem Þjóðmálastofnun Háskóla Íslands hefur birt. Þetta hefur gerst vegna þriggja ástæðna. Persónuaf- sláttur hefur lækkað að raun- gildi með árunum og sífellt lægri tekjur bera skatt. Hátekjuskattur var lagður af og almenn skattprósenta hefur lækkað. Hátekjufólk fær þess vegna fleiri krónur í skatta- lækkun en þeir sem lágar tekjur hafa. Í þriðja lagi er tekjuskatt- ur á fjármagn mun lægri en á laun og á síðustu árum hefur vaxandi hlutur tekna einstakl- inga verið af fjármagni. Fjár- magnstekjurnar dreifast eink- um á tekjuháa fólkið og eru stór hluti heildartekna þess hóps. Nú þarf að snúa þróuninni við og auka jöfnuðinn í þjóðfé- laginu. Hækkun skatta þarf að færast upp eftir tekjustigan- um og hlífa þeim sem eru með lágar tekjur. Það verður helst gert með almennri hækkun skattprósentu, því að endur- vekja hátekjuþrepið og því að hækka skatt á fjármagn. Taka á upp sérstakan persónuafslátt til lágtekjufólks, sem lækkar skattbyrðina svo að hún verði ekki meiri en meðaltalshækkun skattbyrðarinnar frá 1993. Vísa ég til frumvarps um sérstak- an persónuafslátt sem ég flutti ásamt fleirum á Alþingi fyrir tveimur árum. Það á ekki að leggja þyngri byrðar á lágtekju- fólk en aðra. Höfundur er fyrrverandi alþingismaður. Sérstakur persónu- afsláttur KRISTINN H. GUNNARSSON
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.