Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.11.2009, Qupperneq 19

Fréttablaðið - 14.11.2009, Qupperneq 19
LAUGARDAGUR 14. nóvember 2009 19 UMRÆÐAN Grímur Atlason skrifar um skattamál Þorbjörg Helga Vigfús-dóttir borgarful l- trúi skrifaði um skatta í Fréttablaðið í vikunni. Þar kemur nú lítið nýtt fram þegar kemur að skattaum- ræðu. Klisjurnar eru þarna allar: vinnuletjandi, meiri skattsvik og „minnka umsvif“ hagkerfisins (hvað sem það nú þýðir). Hægri- menn hafa löngum talið skatta af hinu illa. Frjálshyggjufélag- ið kallar þannig skattatillögur ríkisstjórnarinnar „tilræði“ við landsmenn. Þessar þrepaskiptu til- lögur ríkisstjórnarinn- ar kallar Þorbjörg skatt- píningu sem muni dýpka kreppuna. Hvergi er nefnt hvað þetta raunverulega þýðir fyrir skattborgara þessa lands enda virðist það ekki vera áhugamál hægrimanna að upplýsa fólk. Þjóðarbúið fór nærri því á hausinn og því þarf að stoppa upp í 170 milljarða gat. Rétt um 32 þúsund króna viðbótarskattur á þann sem hefur milljón í mán- aðarlaun og 17 þúsund krónur á þann sem hefur 600 þúsund eru banatilræðin sem hrópað er yfir. Það er líka vert að halda því til haga að þeir sem hafa minna en 300 þúsund krónur greiða minna en áður ef breytingarnar ná fram að ganga. Þorbjörg lýkur greiningu sinni svona: „Líklega er skattpíning- in ekki búin enn. Ríkisstjórnin íhugar að heimila sveitarstjórn- um að hækka útsvarið til að nýta „ónýtta tekjustofna“. Ónýtt- ir tekjustofnar er annað nota- legt nafn sem vinstri menn nota um aukna skattheimtu af íbúum sveitarfélaga. Í dag er hámarks- prósenta útsvars, sem er 13,03%, nýtt af mörgum sveitarfélögum en hækkun hennar ef af verður bætist við þær hækkanir sem nú standa til hjá ríkisstjórninni. Mikilvægt er að allir skilji hvaða stefna er tekin og þá skiptir máli að kalla hlutina sínum réttu nöfnum.“ Já, það er svo sannarlega mikil vægt að allir skilji málin. Það væri t.d. ekki óásættanleg krafa að borgarfulltrúar vissu að hámarksprósenta útsvars er 13,28% en ekki 13,03%. Skattar eru ekki klám og þeir eru ekki af hinu illa. Það má þannig benda á að vinnuþreyttir Íslendingar skila minni framlegð en skattpíndir Danir. Velferðarsamfélög verða ekki til með græðgisvæðingu og hinu svokallaða frelsi. Við erum búin að ganga þá leið og hún skil- aði okkur efnahagshruni á heims- mælikvarða. Þorbjörg Helga og vinir hennar í frjálshyggjufélaginu trúa á mark- aðinn og lausnir hans. Þau trúa líka á einkavinavæðingu og að þeirra vinir séu best til þess fallnir að fara með fjöregg þjóðarinnar. Við sjáum hvert það leiddi okkur, nú er kominn tími fyrir aðrar leiðir, leið- ir félagshyggju og velferðar. Höfundur er sveitarstjóri í Dalabyggð. Af meintu brjálæði og píningu Skattar eru ekki klám og þeir eru ekki af hinu illa. Það má þannig benda á að vinnu- þreyttir Íslendingar skila minni framlegð en skattpíndir Danir. GRÍMUR ATLASON UMRÆÐAN Kristinn H. Gunnarsson skrifar um skatta Óhjákvæmilegt er að hækka skatta og draga úr útgjöld- um. Eðlilega skiptir miklu máli hvernig sköttunum er jafnað niður. Þá er nauðsynlegt að hafa í huga að byrði beinna skatta hefur síðustu 15 ár þyngst meira á lágar tekjur en háar. Ójöfnuður í þjóðfélag- inu hefur auk- ist. Hjá þeim sem hafa 20% lægstu tekj- urnar hefur skattbyrðin hækkað þrisvar sinnum meira en meðaltalinu nemur. Hið gagnstæða gild- ir um 15% tekjuhæsta hópinn, þar hefur skattbyrðin lækkað. Hækkunin hjá tekjulága hópn- um er um 14-15% af tekjum, frá engum sköttum upp í umtals- verða. Lækkunin hjá tekjuháa hópnum er mikil, mest hjá 1% tekjuhæsta hópnum. Skattbyrði hans var 35% af tekjum árið 1993 en aðeins 13% árið 2007. Þessar upplýsingar er að finna í gögnum sem Þjóðmálastofnun Háskóla Íslands hefur birt. Þetta hefur gerst vegna þriggja ástæðna. Persónuaf- sláttur hefur lækkað að raun- gildi með árunum og sífellt lægri tekjur bera skatt. Hátekjuskattur var lagður af og almenn skattprósenta hefur lækkað. Hátekjufólk fær þess vegna fleiri krónur í skatta- lækkun en þeir sem lágar tekjur hafa. Í þriðja lagi er tekjuskatt- ur á fjármagn mun lægri en á laun og á síðustu árum hefur vaxandi hlutur tekna einstakl- inga verið af fjármagni. Fjár- magnstekjurnar dreifast eink- um á tekjuháa fólkið og eru stór hluti heildartekna þess hóps. Nú þarf að snúa þróuninni við og auka jöfnuðinn í þjóðfé- laginu. Hækkun skatta þarf að færast upp eftir tekjustigan- um og hlífa þeim sem eru með lágar tekjur. Það verður helst gert með almennri hækkun skattprósentu, því að endur- vekja hátekjuþrepið og því að hækka skatt á fjármagn. Taka á upp sérstakan persónuafslátt til lágtekjufólks, sem lækkar skattbyrðina svo að hún verði ekki meiri en meðaltalshækkun skattbyrðarinnar frá 1993. Vísa ég til frumvarps um sérstak- an persónuafslátt sem ég flutti ásamt fleirum á Alþingi fyrir tveimur árum. Það á ekki að leggja þyngri byrðar á lágtekju- fólk en aðra. Höfundur er fyrrverandi alþingismaður. Sérstakur persónu- afsláttur KRISTINN H. GUNNARSSON
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.