Vikan


Vikan - 02.10.1958, Síða 6

Vikan - 02.10.1958, Síða 6
Þegar hún birtist undan svörtu éli... Hér sést T F RÁN á sveimi yfir útlendum landhelgisbr jót. I>egar gerðar eru mœlingar á skipum, er oft flogið mjög lágt yfir þau. Ennfremur til að taka myndir og eins til þess að sjá nafn og númer skipanna. Síðan þarf oft að sveima yfir skipunum klukkustundum saman þar til varðskip kemur á vettvang. Þó kemur oft fyrir, að togaraskipstjórarnir sigla tíl hafnar, eftir skipun fiugvélarinnar. Flestar myndirnar hefur Þröstur Sigtryggsson, skipstjóri, tekið. Islenzkir og útlendir sjómenn, sem veiða hér við land, einkum þeir, sem fiska nærri ströndinni, eru hættir að reka upp stór augu, þegar vængmik- ill flugbátur rennur skyndilega með ærnum drunum yfir skipið, svo nærri, að maður býzt ósjálfrátt við, ao hann rekist á möstrin. Ef sam- vizkan hjá skipstjóranum hefur ver- ið góð, þá fjarlægist vélin á auga- biagði og hverfur svo innan skamms. Já svona hefur það gengið til und- anfarin ár og það munu fáir, sem á togurum hafa starfað, sem ekki hafa séð þennan fallega flugbát TF-RÁN eign Islenzku landhelgisgæzlunnar, oftar en einu sinni. Þetta er skemmti- leg tilbreyting í góðu og fögru veðri fyrir sjómennina, en þegar flugvélin íslendingar eru brautryðjendur í landhelgisgæzlu úr lofti — margar þjóðir hafa beðið um leið- beiningar og ráð. birtist í náttmyrkrinu, fyrirvaralaust, eða undan svörtu éli, þá stendur ekki öllum á sama. Það eru ekki nema um það bil fjögur ár síðan Landhelgisgæzlan hóf reglubundið gæzluflug og jafn- langt síðan hún eignaðist vélina. Þó »r hugmyndin eflaust miklu eldri: sennilega jafngömul fluginu. Veiði- þjófar léku listir sínar við öll tæki- færi á fyrstu dögum flugsins, þess- vegna urðu farþegaflugmenn ekki ó- sjaldan varir við togara „uppí kál- görðum," eins og sagt er. íslenzk hugmynd. íslendingar eru fljótir að tileinka sér tækni, a. m. k. stundum. Fram- sýnir náungar flytja hitt og þetta inn frá útlandinu. Já, flestöll tækni berst hingað til lands, austan, eða vestan um haf. Til eru þó undan- tekningar, og ein þeirra er flug- gæzlan. Hvað er maðurinn að fara, kunna nú ýmsir að spyrja? Einsog það sé íslenzk ,,hugmynd“ að horfa á skip úr flugvélum, eða fara í eftirlitsferð- ir í þeim. Nei, síður en svo, en land- helgisgæzla úr flugvél, á sama hátt og hún er framkvæmd hér á landi er alíslenzk hugmynd. Islendingar munu nefnilega vera eina þjóðin, sem ger- ir út flugvél eingöngu til þess að verja fiskimið sín , og til þess að koma lögum yfir landhelgisbrjóta. Þess má einnig geta, svona til gam- ans, að margar þjóðir hafa skrifað hingað og spurzt fyrir um fluggæzlu- una íslenzku í þvi skyni, að fá leið- beiningar og ráð. Mælingar. Til þess að gera landhelgisgæzlu úr flugvél samkeppnisfæra við sams- konar 'gæzlustörf varðsltipanna, þurfti að finna aðferð til þess að staðsetja lögbrjótana með nægjan- ^fónas Qucf m u nclsso n <SíynmaSur, Iýs<r starfsaifercíum jCandhelgisgœslunar PÉTUR SIGURÐSSON, forstjóri Uandhelgisgæzlunnar, á manna mest- an þátt í því að skipuleggja gæzlu úr lofti. legri nákvæmni. Varðskipin geta stöðvað vélarnar og látið reka í ró- legheitum, meðan gerðar eru ná- kvæmar hornamælingar, eða aðrar staðarákvarðanir. Flugvélin æðir aftur á móti áfram með 185 km hraða á klukkustund. Hvernig í ó- sköpúnum átti að fara að þvi að staðsetja skip með nægilegri ná- kvæmni, þannig að unnt væri að koma lögum yfir þá, sem aðeins fará pínulítið innfyrir landhelgislín- una. Með því að þreifa sig áfram og gera ótal tilraunir og æfingar, hefur tekizt að staðhæfa aðferðir sem gera þetta mögulegt. Það kom einnig í ljós, að unnt er, þrátt fyrir hinn mikla hraða að gera viðunandi mæl- ingar með þeim aðferðum, sem not- aðar eru á varðskipunum. Þessu til sönnunar má nefna sem dæmi: Myndin í miðju: GARÐAR JÓNSSON loftskeytamaður sést hér vera í óða önn að „pikka“ á morse-lykilinn. Hann hefur verið loftskeytamaður á flug- bátnum frá byrjun. Hann hefur ærinn starfa, því mjög margbrotið radio-kerfi, krefst mikils viðhalds og mikillar vinnu. — Myndin til hægri: VH) RADARINN. Radartækið er ómissandi fyrir flugvélar í landhelgisgæzlu. Bæði er það öruggt og hentugt tæki til þess að gera staðarákvarðanir á skipum i landhelgi, og eins gerir það flugbátnum mögulegt að vera á ferðinni í verstu veðrum, þoku, hríðarveðri og náttmyrkri. Það væri stórum minna gagn að fluginu, ef togaraskipstjórarnir gætu verið „öruggir" um sig fyrir flugvélinni nema í sólskini og björtu veðri. VIKAN ÁSGEIR ÞORLEIFSSON flugmaður er hér að skjóta stöðvunarskoti að togara. Þetta skot, er alsallaust, því flugbáturinn er óvopnaður. ■ ;-’****$ ~ , m K . >*

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.