Vikan - 26.06.1975, Page 39
Flestir ef ekki allir þeir bílar, sem íslendingar
kaupa og aka, eru framleiddir í f jöldaframleiðslu,
þ.e.a.s. bíllinn er smíöaður af fjölmörgum einstak-
lingum, sem hver um sig vinnur ef til vill aðeins fá
handtök.
Með þessari f ramleiðsluaðferð næst ótrúlegur hraði
I framleiðslú, sem aftur gerir bílinn ódýrari eða að
minnsta kosti á að gera það.
Ég geri ráð fyrir því, að fáir geri sér grein fyrir
því, hvernig slík fjöldaframleiðsla gengur fyrir sig,
og því langar mig að lýsa gangi mála, í máli og mynd-
um, og vona ég að einhverjir verði einhverju fróðari á
eftir og sem flestir hafi eitthvað gaman af.
Eftir 3 klst. Plöturnar, sem nú hafa verið formaðar,
eru soðnar saman svo að þær mynda megin uppistöðu
i yfirbyggingunni, rammann að bílnum.
Þetta gerist á tveimur brautum, á þeirri efri er
Eftir 9. tíma. Málning er vandaverk. Fyrster bíllinn
þveginn, síðan fer hann i bað þar sem hann er úðaður
ryðvarnarefnum, síðan er grunninum sprautað á bíl-
inn og hann bakaður í ofni í 40 mín. Að því loknu er
bíllinn slípaður með blautum vatnspappír og hann
gengið frá toppnum, hliðunum glugga og dyrastöfum
og f leiru, en á þerri neðri er botninn, sem er burðarás
bílsins, settur saman. Að lokum er þessum tveim pört-
um skellt saman og öllu heila klabbinu hvolft til þess
að betra sé að ganga f rá suðum í botninum.
þurrkaður aftur. Eftir að litnum hef ur vprið sprautað
á hann er hann aftur settur í ofninn þar sem hann fær
að þorna í klukkutíma.
Eftir 16 tíma og 40 min. Enn er bætt við: Styrisás,
flautu, geymi, höfuðdælu og leiðslum, reyndar öllu,
sem vera á í „vélarsalnum", nema vélinni, mælaborð-
ið, sem á þessu stigi er skrautlegt mjög með ótal víra
út í loftið, lokið er við krómvinnuna, stuðarar hurðar-
húnar eru festir á. Nú hefur bíllinn líkama en vantar
hjarta.
Eftir 19 klst. og 20 mín. Enn er bíllinn ekki fær um
að aka, því hann vantar hjól. Bíllinn f er nú upp á braut
svo að hægt sé að vinna undir honum, og þá er lokið við
að ganga frá undirvagni, bremsurörum og öðru,
pedalar eru tengdir og billinn fær gírstöng, þurrkur
o.fl. Innanverðan er nú tekin til athugunar, hurðir og
mælaborð klætt, og ekki má heldur gleyma því smáa
eins og baksýnisspegli.
Eftir 22 klst. Billinn er látinn spóla á kef lum, og far-
ið er yfir starfsemi kúplingu, gírkassa, hemla o.fl.
Því næst er um tonni af vatni dembt yf ir bílinn á 3 mín
um 36 háþrýstistúta til að kanna hvort nokkurs staðar
leki vatn inn í bílinn. Því næst liggur fyrir stutt pruf u
keyrsla og að henni lokinni er bíllinn sendur nýjum
eiganda, sem vonandi er honum góður og litur á sam-
band manns og bíls, sem einlægt vináttusamband.
Ekki er óvanalegt að um 1000 slíkir bílar séu fram-
leiddir á sólarhring í verksmiðju sem þessari, en það
samsvarar því að einn bill komi út úr verksmiðjunni
aðra hverja mínútu.
26. TBL. VIKAN 39