Vikan - 21.08.1975, Blaðsíða 38
r r
FRA FI.B.
Stefnt er aö þvl aö auka starf-
semi Félags Islenskra bifreiöa-
eigenda all verulega I náinni
framtlö, ekki of geyst, þvi aö þaö
kann ekki góöri lukku aö stýra,
heldur hægt og ákveöiö. Fyrir-
mynd okkar eru bifreiöa'eigenda-
félög vlösvegar um heim, sem
velta tugum milljóna árlega, eru
öflugt vopn I höndum bllaeigenda,
og veita félagsmönnum sinum ó-
metanlega aöstoð I hinum marg-
vlslegustu málum.
Þvl hefur oft veriö haldiö fram
aö ekki sé rekstrargrundvöllur
fyrir hagsmunasamtök eins og
okkar, vegna þess hvaö viö Is-
lendingar erum fámennir, en viö
teljum okkur hafa sannaö þaö
þegar aö svo er. Hitt er svo annaö
mál, aö félagsandi islendinga er i
lágmarki, og þaö merkjum viö af
þeim hópi fólks, sem vill ganga i
félagiö meö hraöi þegar þaö hefur
oröiö fyrir slæmri reynslu I sam-
bandi viö mál bllum viökomandi.
Auövitaö fjölgar félögum meö
þessari aöferö, en hún er sannar-
lega ekki sanngjörn gagnvart fé-
laginu, hún er sambærileg viö þaö
aö hægt væri að tryggja sig eftir
aö óhapp hefur skeö, sem allir sjá
aö ekki getur gengiö.
F.Í.B. á sér ýmsa drauma um
aö veröa verulega sterkt vppn I
höndum hins almenna bileiganda
I landinu,en til þess aö svo megi
veröa þarf félagatalan aö aukast
jafnt og þétt, og auk þess er mik-
ilvægt, aö þeir, sem þegar eru fé-
lagar, séu ætlö reiöubúnir aö
leggja til sinn skerf þ.e. félags-
gjaldið.
Unniö er aö þvi aö koma út
kynningarbæklingi um f élagiö ,*
sem veröi dreift um allt land, svo
aö öllum landsmönnum megi
vera ljóst hvað F.Í.B. er I raun og
veru og hvaö þaö getur gert fyrir
blleigendur I heild.
F.l.B. skorar á alla félaga, sem
ekki hafa enn gert skil á félags-
gjöldum sinum, aö gera þaö hiö
íyrsta, ennfremur beinir félagiö
þeim tilmælum til umboösmanna
sinna aö þeir geri skil viö skrif-
stofu okkar hið fyrsta.
GERUM F.I.B. AÐ STERKU
FÉLAGI
GÖNGUM ÖLL 1 F.l.B.
Félag Islenskra bifreiöaeigenda
Ármúla 27 Reykjavik
Simar 33614 og 38355
GJETEB JXB
HLEBSLUNNI
annarri hleöslu hans, má nota
toppgrindina til aö jafna þunga
bflsins meira niöur á hjólin.
Ef möguleiki er á aö færa topp-
grindina fram og aftur á bllnum,
þá skalt þú ljúka annarri hleöslu
fyrst og setja siöan þá farþega I
bílinn, sem feröast eiga meö hon-
um, og loks toppgrindina á þann
staö, sem best er fallinn til aö
taka viö aukahleðslu.
Feröist létt, en skiljiö þó ekkert
eftir, sem hefur úrslitaáhrif á ör-
yggi eöa ánægju feröarinnar.
Oft hefur maður séö menn
leggja upp I langferö meö hleöslu
á bilnum sinum, sem ekki nær
nokkurri átt, og æöi margir halda
aö toppgrind leysi allan vanda, þó
aö blllinn sé Iltill og farangurs-
rýmiö af skornum skammti.
Það er ljóst aö ofhlaöin bifreiö
er bæöi óheppileg til aksturs á
þjóðvegum, og allir slithlutir I
henni slitna helmingi hraöar und-
ir óhóflegu álagi. Hvörf I vegum
og stórar holur eru ávallt til ó-
þæginda, en fyrir bila, sem eru
verulega ofhlaðnir, eru slæmir
vegir beinllnis stórhættulegir.
Margs ber að gæta þegar pakk-
aö er I bílinn til feröarinnar.
Fyrst og fremst er aö ætla bllnum
ekki of mikiö I heildina og siðan
aö hlaöa hann rétt. Ef farangurs-
geymslan stendur verulega aftur
fyrir hjól, eins og á algengari
geröum fólksbila, er ágæt regla
aö láta þungu hlutina fremst, svo
sem matarkassa, ölkassa, tjöld
o.fl., en þaö léttasta aftast, svefn-
poka, rúmföt, teppi, fatnaö og
annaö slikt. Reglan er sú aö láta
meginþungann koma sem næst
miöjum bll, svo aö hleöslan lendi
ekki öll á sömu hjólunum.
Toppgrindur geta leyst margan
vanda, en mönnum hættir til aö
hafa oftrú á þeim engu aö slöur. A
toppgrindur á aöeins aö setja létt-
meti, þvl aö viö hvert kiló á topp-
inn hækkar þyngdarpunkturinn
og óstööugleiki bllsins eykst. Þaö
er ekki sama hvar og hvernig
toppgrind er sett á. Eftir stærö og
gerö bilsins, og slöast en ekki sist
Sama beygja á sama hraöa.
Myndirnar sýna greinilega hve
hlaðinn blll er miklu óstööugri. Ef
þessi bill væri meö hlaöna topp-
grind væri hann ekki lengur á
hjólunum.
38 VIKAN 34. TBL.