Vikan - 14.10.1976, Side 37
■ ■ ■
SKYNDIBOÐ UM
ÍSMYNDUN:
Litli skynjarinn er
fyrirferðarlítill diskur,
felldur í akbrautina.
Hann er nýjasta vopn
vísindamanna á sviði
umferðarmála, í
baráttu þeirra gegn
dauðaslysum af
völdum hálku.
hálkan sem lúmsk
Veturinn kemur og með honum
hótun gegn öllum bílstjórum. í Hollandi hefur Philips
hannað sjálfvirkt kerfi, sem getur varað mjög fljótt
við ísmyndun á akbrautinni. IVIenn hafa tekiö
rafeindatæknina í sína þjónustu til að fylgjast með
ákveðnum vegalengdum, þar sem áður hefur verið
há slysatiðni. Gróp er gerð I slitlagiö. Tækinu komið
fyrir. Nokkrar leiðslur leiddar út I vegarbrúnina.
Merkilegra er það ekki
okkur gegn hálkunni.
uppfinning sem á að hjálpa
TILKYNNING TIL SANDBÍLA:
MÆLINGARSTAÐIR
HÁLKA
ÚTVARPSAÐVÖRUN
Frá skynjurunum I akbrautinni fara
símakapla, sem liggja meðfram hraöbra
aöal- tölvustöðvarinnar. Þegar horfurr
hættulegar, tilkynnir vaktmaður ástandið.
Það er vakt á stöðinni allan sólarhringinn. N
hliðsjón af tilkynningum frá eftirlitsstöðunum
hægt að senda sandbíla samstundis á vettvang,
senda viðvaranir í útvarp.
Fyrsta aövörunarkerfiö við hálku er þegar tilbúið í
tengslum viö hraðbraut I norður Hollandi. Um tlu-
eftirlitsstaði er 70 km. vegalengd vöktuö.
TÍMI MÆLINGAR
TÍU STAÐA =
5 MÍNÚTUR
HITALEIÐSLUR
Énn sem komið er, er kerfið ekki fullhannað. Það
tekur t.d. 20 til 50 sekúndur að fá inn tilkynningar frá
hverjum eftirlitsstaö. Mæling allra staðanna meö-
fram hraöbrautinni tekur 5 mínútur aö meðaltali.
Meðal staða, þar sem rafeindaskynjarinn verður
örugglega hagnýttur, eru flugvellir okkar. Lending
verður öruggari, ef hægt er að gera ráöstafanir gegn
hálkunni af meiri nákvæmni en áöur.
Kannski er hollenska kerfið bara fyrsta sporið~til þess
dags, þegar akvegir verða undir stöðugu eftirliti
gegnum sjónvarp, með fullkominni lýsingu, raf-
eindaskynjurum við hálku og hitáleiðslum undir
slitlaginu.
Texti: Anders Palm
Teikningar: Sune Envall