Vikan - 31.03.1977, Blaðsíða 43
Risastórt stálstykki, fljótandi land eða eyja, byggt úr er smíðað af
skipastáli. Það er erfitt að finna orð, sem lýsa rétt
olíuskipinu Batillusi, sem er hið staersta í heimi. Það
franska fyrirtækinu Chantier de 550.000 tonn. Spurningin er sú, hvort frakkar hafi
l'Atlantique í St. Nazaire og mun sigla undir frönsku gert rétt. Olíulindir jaröarinnar endast vart nema í
flaggi. Batillus er fyrsta skip í heimi, sem vegur yfir 15-20 ár, en ef til vill má þá nota Batillus til einhverra
annarra flutninga.
SANTA MARÍA: 24 METRA LANGT
S/S GLUCKAUT: 91 METRA LANGT
Farkostir á höfum úti verða sífellt stærri. Flaggskip olíuskip nútimans, gufuskipið Glúckaut, var smíðað í vegar 414 metrar á lengd og 63 metra breitt. Þilfarið
Kólumbusar, Santa María, sem sigldi til Ameríku Englandi fyrir þýskt fyrirtæki laust fyrir 1880. Það var er á stærð við fjóra fótboltavelli, sem lægju hver við
árið 1492, var aðeins 24 metrar á lengd. Fyrsta 91 metri á lengd og 11 metra breitt. Batillus er hins annars hlið.
I rauninni getur Batillus ekki siglt á hvaða siglinga-
leiðum sem er, þvi að djúprista skipsins er 28,5
metrar. Eitt óhapp gæti því valdið stærsta olíu-
mengunarslysi sögunnar.
Texti: Anders Palm. Teikn.: Sune Envall.
Það er erfitt að gera sér grein fyrir hinni gífurlegu
þyngd Batillusar, sem er 550.000 tonn. Það
samsvarar þyngd 5500 skriðdreka, eða hálfrar
milljónar smábila. Batillus vegur þannig jafnmikið og
10 skip á stærð við Bismark.
Fyrir 1850 var fariö að smíða hin frægu ensku risa-
skip ,,Great Eastern." Þau voru 211 metrar á lengd.
i dag höfum við Batillus, sem er 414 metra langt.
Verða þá kjarnorkuknúin risaskip framtíðarinnar ef til
vill 600 metra löng?
414 m frá stefni til skats
Hinu gríðarstóra olíuskipi „Batillusi"
hefur verið hleypt af stokkunum
í Frakklandi. Það vegur 550.000
tonn og er því tvímælalaust
stærsti farkostur sinnar
tegundar í
heiminum.
S/S GREAT EASTERN: 211 M
M/S BATILLUS: 414 M
ÁRIÐ 2000: 600 METRA LANGT SKIP?