Vikan


Vikan - 28.10.1982, Page 8

Vikan - 28.10.1982, Page 8
Við hér á Vikunni skrifum tónlist var leikin á gítara i hverri viku, eða nærri þvi, sem oft voru settir i um popptóniist. Vanalega er samband við litla magnara, skrifað um stjörnurnar, órafmagnaða kontrabassa, popptónlistarmennina sem trommur og stundum eru orðnir frægir hér heima saxófóna eða píanó. eða úti í löndum og gefa út Með sameiningu country hljómplötur og halda hljóm- & western tónlistarinnar og leika. En það er sjaldan talað rythm' n blues varð til rock' um tækin sem popptónlist- n roll, uppreisnartónlist 6. armenn nota. Af hverju eru áratugarins. öll þessi alltaf bassi, trommur og hljóðfæri höfðu áður verið gitar i hljómsveit? í þessari notuð ijasshljómsveitum. grein er ætlunin að fjalla nokkuð um ástæðuna fyrir Trommusettið þvi og margt fleira sem varð til við að trommur viðvíkur hljóðfærum, lúðrasveitanna voru settar hljóðfæraskipan og tækni- saman þannig að einn legri hlið popptónlistar. maður gat spilað á þær allar í einu. í trommusettinu eru Ameríka um 1950: snerill, bassatromma og hi- unum. Ástæðan fyrir þvi að trommusettið komst inn í jass- og rokktónlist er sú að allt frá því áður en negrar voru fluttir sem þrælar frá Afríku til Ameríku hefur negratónlist byggst mikið á sterkum takti og trumbu- slætti. Amerísku negramir settur magnari við gítarana til að í þeim heyrðist í há- vaðanum frá trommum og blásturshljóðfærum og þannig birtast þeir fyrst í rokktónlist sem rafmagns- hljóðfæri. Á árunum 1957-1962 urðu til frægustu rafmagns- á tœkjakosti poppara tóku þvi trommur herlúðra- sveita hvítu mannanna og notuðu þær til að skapa sinn eigin takt. Kontrabassinn kemur úr klassískri tónlist- arhefð Evrópu. í þeirri hefð var oftast spilað á hann með boga en stundum var hann plokkaður. í jasstónlistinni og síðar rokkinu var bog- anum að mestu leytí lagt en í stað þess var bassinn ptokkaður og notaður til að skapa takt með tromm- unum. Gítarínn er einnig gamalt evrópskt hljóðfæri sem þróaðist upphaflega á Spáni en var síðar tekið til mjög gítarar sögunnar, Fender Stratocaster og Fender Tele- caster og Gibson Les Paul. Siðan þessar tegundir gítara komu fram hafa rafmagns- gitarar ekki breyst neitt að ráði. Bít/arnir hófu frægðarferil sinn árið 1963 og spiluðu tónlist undir áhrifum frá rythm' n blues negranna í U.S.A. Með þeim varð rokkið tónlist hvitrar æsku og hafur verið síðan. Bitíarnir lóku á rafmagns- gítara, trommur og bassa. Nú hafði orðið mikilvæg breytíng: Bassinn var orðinn rafmagnaður. Í stað hins gríðarstóra kontrabassa var kominn bassi á stærð við gítar sem var stilltur áttund Um þetta leytí voru negrar hat grunntrommur en síðan fjölbreyttrar notkunar í neðar en 4 neðstu i Bandaríkjunum farnir að er mismunandi mikið af alþýðutónlist Vesturlanda, strengirnir á gitarnum og leika rythm'n blues sem var tom-tom trommum, pákum sem kunnugt er. tengdur við magnara. framhald sveitablústónlistar og symbölum. Áður hafði Svertingjarnir spiluðu blús á Flestar hljómsveitír á negranna, löguð að stór- einn maður spilað á hverja gítarinn og kúrekarnir árunum 1960—1970 höfðu borgarumhverfi. Þessi trommu fyrir sig ílúðrasveit- sveitasöngva. Siðar var sömu skipan og Bitíarnir og 8 Vlk.an43.tbl.

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.