Menntamál - 01.07.1927, Blaðsíða 1
MENTAMAL
ÚTGEFANDI: ÁSGEIR ÁSGEIRSSON
III. ÁR JÚLÍ 1927 6. BLAÐ
Skátahreyfingin.
Nærri mun láta aö áætla, a'6 íslenskir ]rorpadrengfir sjeu i
skóla 5 stundir daglega 150 daga ársins, eóa 750 stundir á
ári, á 10—14 ára aldri. Gerum rá5 fyrir, afi þeir sörnu drengir
vaki 15 stundir sólarhringsins. Verja þeir þá árlega 4725 vöku-
stundum utan skóla, e'Sa liöugum 6 stundum móti hverri skóla-
stund. Þessar 6 stundir eru þeir vitanlega jafn-háiSir uppeldis-
áhrifum og þá einu í skólanum, og þau áhrif verka öll á
þroska drengjanna, i rjettu hlutfalli, jákvætt — eöa neikvætt.
Mikinn hluta þess tíma, sem drengir eru utan skóla, eru þeir
aö visu viö einhverskonar vinnu, og hljóta alloftast vi'ð þa'ö
tamningu og þroska, líkahilega eöa andlega, oftast hvorttveggja
í senn. Þó hafa allir drengir meiri e'öa minni tómstundir, er
þeir geta variö til leika eða annarrar iöju, er þeir sjálfir kjósa.
Á þeim stundum mótast skapgerð þeirra til góös eða ills, og
myndast leikni og atgerfi, eða leti og framtaksskortur, engu
síöur en á stundum náms og vinnu. Veltur því eigi líliö á, a'ö
hugir drengja beinist að einhverju því viðfangsefni, er gefa
megi tómstundum Jjeirra ævarandi framtíðargildi. Er uppeldis-
gildi tómstunda til eða frá, sjálfvaldra athafna eða iðjuleysis,
langt of lítill gaumur gefinn alment, og ekki síst á landi hjer,
þar sem alt uppeldi skeikar svo mjög að sköpuðu.
Til er heilsteypt og fullkomið uppeldiskerfi, sem reist er
einvörðungu á tómstundastarfi, og til þess ætlað, að gilda í
skörð þau, er verða á uppeldi heimila og skóla. Það er æfinga-
kerfi skáta. Jeg veit enga uppeldishreyfingu hafa fariö slíka
sigurför um heiminn, sem skátahreyfingin hefir gert. Hjer á