Menntamál - 01.07.1927, Síða 9
MENTAMÁL
89
sök á því ? Jeg vil a. m. k. taka þaö fram, a'ö danskir kenn-
arar eiga ekki sök, á því, hve lítiö ])eir þekkja til íslands. Oft
hefi jeg dáöst aö, hve margir ])eir þó eru, sem þrátt fyrir aö
þaö jafnvel meö hinum liesta vilja svo aö segja er ógerning-
ur að læra íslensku lrjer, hafa boðið örðugleikunum birginn
og varið bæöi tíma og fje til aö nema íslensku. jeg skal nefna
nokkra af örðugleikunum, sem hjer er um aö ræða. Enginn
skóli, aö háskólanum einum undanskildum, veitir kenslu í
islensku, í allri Danmörku, engin íslensk kenslubók er til
taks, og þaö, sem verra er, engin íslensk-döhsk orðabók,
er hæf sje til notkunar byrjendum í málinu. Þar að auki er
hjer víða vandkvæðum bundiö, að fá hæfan kennara í íslenskn.
Hve mikið ætli viö læröum í dönsku, ef við hefðum svipaða
aöstöðu, og við þar aö auki værum stærri þjóöin? Mjer er
nærri aö halda, að það yröi harla lítiö. Vonandi verður bætt
úr jæssu áöur en langt um líöur, og þætti mjer líklegt, að
Alþingi íslands styrkti útgáfu góðrar kenslubókar í íslensku
handa hyrjendum, og einnig útgáfu íslensk-danskrar oröabókar.
Slíkt my.ndi engan veginn gera Imjefaskiftin óþörf; þau
myndu þvert á móti auka áhugann og útbreiða ])essi hjálpar-
meðul. — Auðvitað gefst hjer hiö 1)esta færi á að hreyfa sam-
eiginlegum áhugamálum, — kensluaöferöum og nýungum á
sviöi uppeldismálanna. Ekki er ólíklegt, aö brjefaskiftin gætu
vakið ■ feröahug hjá öörum eöa báöum málsaöilum, og gæti
])á gagnkvæm gestrisni dregiö úr ferðakostnaði aö mun. í sam-
ráði viö „Dansk-islandsk Samfund" veröur brjefaskiftunumhag-
að sem lijer segir: Þeir íslenskra kennara, sem óska brjefa-
sambands viö danska embættis1)ræöur (systur) sendi nöfn sín
og heimili til „Dansk-islandsk Samfund", Holbergsgade 4111,
Köhenhavín K. Nöfn ])eirra danskra kennara, sem óskað hafa
brjefaritara, veröá svo send til allra íslenskra kennara, er til
næst, og nöfn hinna íslensku til allra danskra kennara, er
„Dansk-islandsk Samfund" hefir samband við.
Danskir kennarar (kenslukonur) eru ])egar kyntir tillögu
þessari i grein, sem birt hefir verið í blöðunum „Læreren" og