Menntamál - 01.07.1927, Blaðsíða 10
90
MENTAMÁL
„Folkeskolen“. — Kennarar, ríSiö hjer á vaöiö og skrifið þeg-
ar til ,,Dansk-islandsk Samfund“; meö því vinniö ]tiö þjóö
okkar gagn, og ykkur sjálfum mun veröa ])aö fil gleöi og
ánægju.
Jonstrups Statsseniinarium í mars 19Í27.
Hannibal Valdimarsson.
Dalton-viðfangsefni.
Dalton-aðferöinui hefir veriö lýst allítarlega áöur hjer í blaö-
inu. Væri ])aö ]>ess vert, aö kennarar færðu sjer í nyt ýrnis-
legt, sem læra má af þeirri umbótastefnu. Þaö mun ekki kleift
aö umskapa nokkurn skóla hjer á landi algerlega í þeim anda.
Til þess vantar hæfileg húsakynni, Itókakost o. fl. En svo er
yfirleitt um umbótastefnur í skólamálum, að nrargt má af þeim
læra, ])ótt ekki sjeu þær gleyptar með húö og hári. Dalton-
aöferöin liefir fengiö mikla útbreiðslu í Ameríku, Englandi,
Japan, Kína, Ástralíu og Suöur-Afríku. Þau ríki, sem á sein-
ustu árum hafa komið skipulagi á barnafræöslumálin, hafa i
mörgu hagaö námsstarfi og efni eftir kenningum Dalton-sinna.
Miss Parkhurst, brautryðjandi þessarar stefnu, var kennari
í þorpsskóla, og haföi á hendi kenslu 40 barna, sem hún varö
aö skifta i 8 flokka, eftir aldri og þroska. Þetta öröuga verk-
efni leysti hún af hendi meö þeirri tilhögun námsins, sem
nú er heimskunn orðin’. Dalton-kensluaö-feröir eiga ])vi eklci
sízt erindi til þeirra, sem kenna mörgum börnum á ólíku reki.
Náminu er skift í verkefni, en ekki námsgreinar. Sömu verk-
efnin eru fengin hverjum flokki til úrlausnar. Námsgreina-
skiftingunni er þó sjálfsagt aö halda, en verkefni má eins
fyrir það fá börnunum i hverri grein. Skólarnir ])ttrfa aö
draga að sjer lesbækur og handbækur, sem nauðsynlegar eru
íil góörar úrlausnar á verkefnunum. Þar sem litill er bóka-