Menntamál - 01.08.1927, Síða 14
IO
MENTAMÁL
af, og- venjulega valda slík bókaskifti truflun á námi barna,
nema aö fylgt sje eölilegum framförum þeirra. Svo er þaft
og þegar börn flytjast milli skólahjeraöa á námsaldri.
Sjeu bækur fyrirskipaöar, losna kennarar við ásakanir þeirra
foreldra, er vilja láta yngstu börnin sín nota sömu bækurnar
og hin elztu höföu fyrir 15—20 árum, af því aö leifar bók-
anna eru enn til á heimilunum.
Þá ætti yfirstjórn fræðslumálanna hægara meö aö styöja
að útgáfu góöra námsbóka, ef hún um leiö hefði ráöin um
þaö, hverjar skyldu notaöar. Einnig mundi hún gæta þess aö
námsbækur yröu ekki á eftir tímanum eöa „teknar á erfða
festu"! Þá sæi hún lika urn, aö ekki vantaði nauðsynlegar
bækur efta skálaáhöld.
Minni nauðsyn er á námsáætlun handa skólunum, ef sömu
bækur eru notaðar alstaðar, en j)ó nokkur. Þaö væri rnikil
leiðbeining kennurum og foreldrum, aö vita hvaö taliö væri
meðalnám fjarns hvert skólaáriö út af fyrir sig. Þó mætti alls
ekki binda kennara eöa börn viö þá áætlun, því aö undirbún-
ingur og sálarþroski barnanna verða að ráða þar meiru. Húu
yrði því leiðbeining en ekki skipun. En próf mætti miöa viö
])á áætlun, einkum fullnaöarpróf.
Leskunnátta barna. Til jiess aö börn sjeu fær um aö taka
skriflegt próf, veröa juiu aö vera bæði læs og skrifandi, enda
fyrirskipa fræðslulögin ])aö. Nú er j)aö hinn mesti j)rándur í
götu barnafræðslunnar, hversu laklega börn eru búin uudir
skólanámið, jorátt fyrir lögin. Það er jafnvel til, að yfir 25%
tiu ára barna komi til skólanáms lítt læs eöa alveg ólæs. Af-
leiðingin veröur auövitaö sú, að börn jæssi veröa utan skóla,
eða aö allmiklu leyti utan viö j)á fræðsht. er fulllæs börn fá.
En j)essi börn mega ekki veröa ,,olnbogabörn“ vegna van-
hiröu heimilanna eöa skorts á hæfileikum. Það verður aö keppa
aö j)ví marki, aö öll börn njóti sæmileígrar
k e n s 1 u, en meö skriflegum prófum eigum viö að sjá,
hvernig þaö tekst.
Einstök atriði. 1. Þaö mun vera siður enn víöa, aö gefa