Menntamál - 01.08.1927, Blaðsíða 15
börnum emkunnir nokkrum sinnum, eöa mánáSarlega á vetri.
Þessar einkunnagjafir mættu þá liverfa. Þær geta varla haft
aöra þýSingu en þá, aS vera leiSbeining foreldrum og börn-
um um framfarir barnanna. En kennurum er innan handar
aS fara ])ar aSrar heppilegri leiSir. b'.inkunnir þessar eru oft
af handa hófi, sem viS er aS búast, einkum i stórum slcólum.
Auk þess eru þær aö hálfu prófeinkunnir barnanna aS vor-
inu, en þaS er rangt, aS svo sje. Sje vorprófiS nákvæmt, valda
þær ónákvæmni. Barn, sem tekiS hefir miklum framförum,
fær þess vegna of lága prófeinkunn. Vorprófin eiga aS sýna,
hvernig börnin e r u, en ekki hvernig þau h a f a v e r i 5
einhverntíma áSur.
2. Engin nauSsyn er á þvi, aö prófa börn i skrift eftir for-
skriftarbókum eða sjerstakri „prófskrift“, heldur skyldi dæma
alla skrift þeirra, er þau leysa af hendi viS hvert próf. Þá
er þaö útilokaS, aS börn vandi prófskriftina sína, en skrifi
svo illa venjulega. Sá ætti líka betri skriftareinkunn, sem skrif-
aSi venjulega vel, þótt prófskriftin væri Ijót, en hinn, sem
skrifaSi aldrei vel, nema þegar hann væri aS vinna sjer inn
góSa einkunn. ÞaS er heldur ekki lofsvert, þótt barn eigi
fagra forskriftarbók, en mjög ljóta stilabók.
3. Flestir rnunu kenna kristin fræSi nokkuS meö öSrum
hætti en aSrar greinar. Yfir þeim er meiri helgi og meiri á-
herzla lögS á siSgæSisfræSslu þeirra en hina sögulegu. PrófiS
skyldi vera meS líkum hætti og kenslan, eSa munnulegt, likt
og veriS liefir. Hver saga eSa grein biblíunnar, er barniS
hlyti á prófi, skykli njóta sín svo, sem kennara og nemanda
væri unt, svo aS prófiö yröi fagurt og áhrifamikiö. Auk þess
mætti kynnast hinni sögulegu þekkingu barnsins nokkuS meS
fáeinum spurningum á víS og dreif, og draga meS því úr
óákvæmni vitnisburSarins. VitnisburS væri rjett aS gefa meS
oröum, en ekki tölum, og kærni ekki til greina viS aSaleinkunn.
4. Allir barnaskólar ættu aS gefa yfirstjórn fræSslumál-
anna nákvæmari skýrslu um skólahaldiS, en nú er. Þar væri
])ess getiS m. a., hversu rnikiS hver flokkur barnanna hefSi