Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 26

Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 26
104 MENNTAMÁL Fyrstn sporln. Barnasálarfræðin í þjónustu uppeldisins og' smábarnakennslunnar. I. 20. öldin er öld stórra atburða, gagn- gerðra breytinga og á fjölmörgum svið- um raunsærra, haldkvæmra fram- kvæmda. Á sviSum uppeldismála hafa þó breytingarnar ef til vill orðiS stórslíg- ari og gagngerðari en á flestum öSrum sviðum andlegra mála. Þeir kennarar og uppeldisfræðingar, sem hafa haft tækifæri til, síðustu 15— 20 árin, að fylgjast með þeim straum- um uppeldismála og þeim starfsaðferð- um, sem hafðar hafa verið um hönd í einstökum skólum, skólaheildum og skól- um margra óskyldra þjóða, geta ekki var•• izt þeirri vissu, að þar hefir orðið mjög mikil hreyting, bæði í viðhorfi sálarfræðingsins til barnsins og í þeim aðferSum, sem notaðar eru við uppeldi og kennslu. Hér hafa fjölmargir brautryðjendur lagt hönd á plóginn. Þeir hafa barizt með eldmóði andans, þeir hafa fórnað kröftum sínum, og oftast fyrir injög litið sýnilegt endurgjald. Hér er nóg að nefna sárfá stærstu nöfnin, t. d. Dewey, Montessori, McMillan, Park- hurst, Decroly og Washburne. Og þótt hver þessara göfugu anda hafi farið nokkuð hver sína leið, og notað sína sérstöku starfs- aðferð, þá hafa grundvaltaratriðin í boðskap þeirra allra verið þau sömu. Þannig teggja þeir allir höfuðáherzluna á það, að hvert einstakt barn sé ein sérstök lifandi vera, sem þurfi að njóta sem allra frjálsasts og óháðasts uppeldis, að hvert barn verði að fá tækifæri til að vinna að sínum sérstöku áhugamál- um á sinn sérstaka hátt. Þeir vilja stuðla að þvi, að sérhvert barn verði hamingjusöm vera, sem sé þrungin áhuga og fram- kvæmdaþrótti. Þessu vitja þeir ná með því, að gefa barninu fretsi til íhugunar og athafna, en ekki með valdboði fyrirsagna og texíunáms. íslenzkir kennarar verða, ef þeir ætla að fylgjast með kröfum hins sínýja tíma, að lesa um boðskap þessara braut- ryðjenda og þeir verða að fylgjast með starfi þeirra, sem lengst hafa komizt í að framkvæma hugsjónir brautryðjendanna, t. d. Jón Sigurðsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.