Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 29

Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 29
MENNTAMÁL 107 Það þarf að semja um það bækur, til leiðbeiningar fyrir al- menning. Það þarf að gefa foreldrunum ráð og reglur um hversu andleg heilbrigði barnanna verði læzt varin og eðlileg holl skap- gerð bezt mótuð. Kennarar þurfa að kynna sér þessi efni ýtar- lega og fræða svo foreldra* Það þarf að skrifa um þessi ei'ni í blöð og timarit, sem allir landsmenn lesa, það þarf að ræða þetta og skýra í útvarpi o. s. frv. Hér er mikið alvörumál á ferðum, þvi að þótt lifið sé alltaf að kenna manninum og móta hann allt fram á grafarbakkann, þá valda 4—G fyrstu árin af lifi mannsins meiru um það, hvaða maður hann verður og hvaða afrek hann vinnur í lífinu, en öll önnur æfiár hans til samans. Um þetta kemur saman öllum helztu nútíma barnasálarfræð- ingum, t. d. Sigmund Freud og öðrum þeim, sem leggja sálgreini- aðferðir (Psykoanalyse) til grundvallar fyrir rannsóknum sín- um. Þá leggja á þetta ríka áherzlu sálarfræðingarnir Bertrand Russel, Jhon Dewey, Iíarl Biihler, Charles Boudouin, L. P. Jacks og J. B. Watson, svo að aðeins séu fáir nefndir. Fram að þessu hefir íslenzka barnakennara skort kunnáttu og leikni til að kenna (byrjendum) smábarnakennslu, í lestri og öðru frumnámi barna. Þetta stafar af þrennum ástæðum. í fyrsta lagi er það, að til mjög skamms tíma hafa kennaranemendur fengið mjög litla og ófullnægjandi kennslu i byrjunarkennslu barna. Annars vegar hefir ekki byrjunarkennslan náð undir skólaskylduna, og hefir þá byrjunarkennslan eigi allsjaldan lent i höndum þeirra, sem ekki höfðu kennslu að aðalstarfi sínu, eða þá kennara, sem kenndu byrjendum aðeins um stundarsakir eða þangað til að þeir fengu fastar stöður við skóla. í þriðja lagi hefir það um allmörg ár verið mjög á reiki liversu byrjunarkennslunni skyldi hagað. Það má öllum ljóst vera, að mjög veltur á því, að fyrsta kennsl- an sé vel og skynsamlega af hendi leyst. Og þar sem nú byrj- unarkennslan er meira og meira að færast inn í skólana og slcóla- skylda barna verður vonandi mjög fljótlega m.iðuð við fyrsta byrjunarnámið, þá er mjög þýðingarmikið að þessi kennsla verði * Um hina sálfræðilegu hlið uppeldisins er nú til fjöldi bóka á Norðurlandamálum, t. d.: Charles Boudouin: Barneopdragelsens psykanalytiske bakgrunn, Oslo 1933. — S. Fryd: Psykoanalyse, Oslo 1930. — Sigurd Næsgaard: Psj'koanalyse, Köbenhavn 1929. — Bertrand Russel: Om opdragelse, særlig i den tidlige Barne- alder, Oslo 1927. — John B. Watson: Psykologisk barneopdra- gelse, Oslo 1932. — A. S. Neill: Vanskelige Börn, Köbenhavn 1933.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.