Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 36

Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 36
114 MENNTAMAL; grein, í öSrum ekki. Þó er i sumum skólum iBkaöur söngur, þó að ekki sé hann skyldunámsgrein. Er það þá menningar- gildi söngsins, sem sótzt er eftir. SkólalifiÖ verður fjöl- breyttara, fjörugra og fegurra. Sumum verður listin að atvinnu, en fjöldanum verður hún ánægjuauki í lífinu, og þroskameðal. Eru það þá ekki enn meðmæli með barnaskól- unum, ef þeir búa nemendurna undir að taka þátt í félags- lífi og menning'arstarfi samtíðarinnar, og auka skilning á listaviðleitni þjóðarinnar, og hæfileika til að taka þátt í henni? íslendingar hafa lítið skrifað um skólasönginn. Fyrir 30 ár- um ritaði Sigfús 'Einarsson í Eimreiðina ágætar greinar um skólasöng og söngkennslu. Síðan hefir litið verið ritað um þau mál að gagni á íslenzku, svo eg viti til.* í Handbók sönglcennara, þeirri sem fylgir Skólasöngvun- um**) nýju, er fremur lítið minnst á nótnalestur. Hins vegar er talað um tónmyndun og vokalisation o. fl. þ. h., og lögð aðal- áherzla á að það þurfi að kenna. Ekki skal eg mótmæla þeirri þörf. En það eru atriði, sem erfitt er að kenna með hópkennslu, og ómögulegt aÖ nokkru ráði. A8 visu er skylt að geta um nokkur grundvallaratriði, en meira er varla hægt að gera, og auk þess held eg, að óhætt sé að fullyrða, að íslenzkir barnakennarar hafi ekki næga sérmenntun, til að geta kennt þetta að gagni. Það er svo sem engin ný bóla, aS um þetta sé skrifað. Það má minna á, aö á íslenzku eru til rit- gerSir, sem fjalla um þetta. Jónas Helgason samdi og gaf * Eg vil láta þess getið, að eftir að eg hafði skrifað ])essa grein, veitti eg því eftirtekt, að 1927 hafði komið í Menntamálum grein eftir Aðalstein Eiríksson um skólasöng í Noregi. Þörf og góð hugvekja. ** Þegar eg skrifaði um Skólasöngvana nýju hafði eg við hendina 1. útgáfu af T. heftínu. Síðan liefi eg athugað 2. útg. af ])ví hefti, og sé eg þá, að ca. þriðji partur af bókinni er orðinn breyttur, 10 lög eru lækkuð (og þó er auðsjáanlega gert einsl lítið að því og hægt hefir verið), 6 lög eru felld burt og önnur tekin í staðinn og á einum stað er lítilsháttar brcytt raddsetningu. Ekki er því að neita, að eftir þess- ar aðgerðir er heftið mun eigulegra en það áður var, en betur má ef duga skal.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.