Menntamál - 01.08.1935, Síða 49
MENNTAMÁL
127
un til þess og getu, væri æskilegt, aíS þeir stigu þetta fyrsta spor,
því aS langt er síSan að þörfin var ótvíræð.
Góðir íslendingar, hugsum þetta mál og ræðum. Framkvæmd-
irnar þurfa að koma hið bráðasta.
Hallgrímur Jónsson.
Upplileypt kort.
í síðasla hefti Menntamála var skj'rt frá merkilegu
kennslutæki, upphleyptu líkani af fslandi, og er ekki vafi
A að slík kennslutæki koma að góðum notum við landa-
fræðikennsluna, en svo gott sem það er að skólarnir eigi
slík tæki, þá er hitt þó ekki minna um vert, ef hægt er að
láta börnin vinna sjálf að slíkri kortagerð, og slikl er
hægt á mjög einfaldan liátt.
Á skóiasýningunni síðastliðið sumar, voru nokkur sýn-
zshorn af slikum kortum liéðan frá barnaskólanum á
Akureyri, og vegna þess að allmargir kennarar hafa spurt
mig hvernig þau væru búin til, vildi eg skýra frá gerö
þeirra í sem fæsturn orðum, ef ritstj. Menntamála hefði
rúm fyrir þau.
Grunnurinn. Það getur vei'ið um fleira en eitt að ræða,
sem nota má í grunn kortsins, t. d. pappa, krossvið og
„masonit“. Ef pappi er notaðnr verður hann að vera þykk-
ur, því annars verpist hann, krossvið hættir líka við að
verpast, en „nzasonit“ sizt, og er þá helzt að nota þynnstu
tegundiiza. Ef þykkur pappi er notaður og síðan negldur
á ramnza, verður það einna bezt og smekldegast. Þegar
efnið er fengið verður að sníða það eins og stærð kortsins
á að vera, síðan er farið að undirbúa kortið sjálft. Ef til er
landabréf af hæfilegri stærð, má lima það á grunninn með
sterku iimi, trélími eða „dekstrin“-limi,en ef það er ekki,
iná annaðhvort taka upp útlínu kortsins á jzappír með