Menntamál - 01.03.1951, Side 31

Menntamál - 01.03.1951, Side 31
MENNTAMAL 23 hvert atriði, hreytti kennarinn í þá íúkyrðum og brigzl- yrðum, sem gerðu þá óhæfa til að hugsa, og gengu þeir stundum snöktandi frá prófborðinu.“ Þessu lík dæmi voru næsta mörg og komu jöfnum hönd- um frá góðum nemöndum sem lélegum, en hlutfallslega fá frá afburðanemöndum. Víðast hvar er erfitt að sía sjálflægnina frá dómum þessum. Dæmin hafa verið valin þannig, að þau hefðu eitthvert samkennilegt gildi. Þeim hatramlegustu hefur verið sleppt, enda eiga þau yfirleitt flóknari forsendur. Inntak þeirra er á þessa leið: Ég hata kennarann og allt, sem kemur honum við, frændur hans og vini hans, nafn hans, störf hans og áhugamál hans. Ég geng úr vegi fyrir honum og vænti einskis af honum nema rangsleitni, hvort sem ég legg mig vel fram eða ekki. Mjög ber á því, að óvild á kennara flyzt yfir á náms- grein þá eða námsgreinar, er hann kennir, en á sama hátt flyzt líka dálæti á kennaranum yfir á námsgreinar hans. Tíðast er það, að nemendur beri óvildarhug til kennara sinna vegna ranglætis við sjálfa þá, en mjög er það og tekið óstinnt upp, ef saklausir eru bornir sökum eða jafnvel látnir sæta refsingum. Oft virðast nemendur svo hörundsárir og viðkvæmir, að kennarinn kemur við snöggu blettina á þeim, þótt hann gæti fullkominnar háttvísi í starfi. En hitt er þó tíðara, að óvildin skapist vegna vanstillingar og klaufaskapar kennarans. Ekki verður ályktað neitt um það af athugunum þessum, hversu títt það er, að nemendur beri óvildarhug til kennara sinna. Fullvíst er hitt, að miklu oftar eru þeir þakklátir, og verður það rakið í næstu grein.

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.