Menntamál - 01.03.1955, Page 16
8
MENNTAMÁL
ekki ákveðnum stigafjölda í þessum prófum, eru ekki
talin fær um að stunda almennt skólanám að sinni. Annað
hvort eru þau ekki tekin í skólann fyrr en síðar, eða sett
í sérstakar deildir, svo nefndar leikskóladeildir. Nokkur
fræðsluhéruð hafa einnig hóppróf, sem notuð eru í 8
og 9 ára bekkjum, og er raðað í deildir eftir þeim.
Óvíða eru börn tekin í hjálparbekki eða hjálparskóla
fyrr en eftir tveggja ára dvöl í almennum deildum.
Dveljast þau þá venjulega í hjálparbekkjum það sem eftir
er námstímans og ljúka skólaskyldu sinni þar.
Þar sem skólasálfræðingar starfa við skólana, hafa
þeir yfirumsjón með starfi allra hjálparbekkja og hjálpar-
skóla og kenna sjálfir við þá. Aðrir kennarar, sem
kenna í þessum bekkjum, eru sjaldnast sérmenntaðir,
en margir þeirra hafa sótt námsskeið, sem sérstaklega eru
haldin fyrir þá. Þeir hafa sömu laun og aðrir kennarar,
en kenna nokkru færri skyldustundir vikulega. í hverj-
um hjálparbekk eru aðeins 12—14 nemendur. Víða eru
gerðar ráðstafanir til þess að útvega nemendum þessarra
bekkja vinnu við þeirra hæfi, og hvílir sums staðar sú
skylda á kennurunum að vera nokkurs konar tilsjónar-
menn nemendanna, er skólavistinni lýkur og hafa eftir-
lit með þeim í eitt eða tvö ár. Fyrir þetta starf fá kenn-
ararnir sérstaka þóknun.
Nokkuð virðast skoðanir manna á reiki um það, hvort
heppilegra sé að hafa sérstakar skólastofnanir fyrir treg-
gáfuðu börnin eða sérdeildir við almenna skóla. f Helsing-
fors heimsótti ég hjálparskóla, sem mér virtist í alla staði
til fyrirmyndar. Að vísu voru afköst barnanna lítil að
vonum og handbragði áfátt, en þar ríkti hin mesta starfs-
gleði, og var stofnunin líkari heimili en skóla. Fræðslu-
fulltrúi sænsku skólanna þar í borg sagði, að engin tregða
væri hjá foreldrum að senda börnin í þennan skóla, held-
ur væri stundum eftir því leitað. En sums staðar hvílir
drungi og ömurleiki yfir þessum stofnunum. Álíta sum-