Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 16

Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 16
8 MENNTAMÁL ekki ákveðnum stigafjölda í þessum prófum, eru ekki talin fær um að stunda almennt skólanám að sinni. Annað hvort eru þau ekki tekin í skólann fyrr en síðar, eða sett í sérstakar deildir, svo nefndar leikskóladeildir. Nokkur fræðsluhéruð hafa einnig hóppróf, sem notuð eru í 8 og 9 ára bekkjum, og er raðað í deildir eftir þeim. Óvíða eru börn tekin í hjálparbekki eða hjálparskóla fyrr en eftir tveggja ára dvöl í almennum deildum. Dveljast þau þá venjulega í hjálparbekkjum það sem eftir er námstímans og ljúka skólaskyldu sinni þar. Þar sem skólasálfræðingar starfa við skólana, hafa þeir yfirumsjón með starfi allra hjálparbekkja og hjálpar- skóla og kenna sjálfir við þá. Aðrir kennarar, sem kenna í þessum bekkjum, eru sjaldnast sérmenntaðir, en margir þeirra hafa sótt námsskeið, sem sérstaklega eru haldin fyrir þá. Þeir hafa sömu laun og aðrir kennarar, en kenna nokkru færri skyldustundir vikulega. í hverj- um hjálparbekk eru aðeins 12—14 nemendur. Víða eru gerðar ráðstafanir til þess að útvega nemendum þessarra bekkja vinnu við þeirra hæfi, og hvílir sums staðar sú skylda á kennurunum að vera nokkurs konar tilsjónar- menn nemendanna, er skólavistinni lýkur og hafa eftir- lit með þeim í eitt eða tvö ár. Fyrir þetta starf fá kenn- ararnir sérstaka þóknun. Nokkuð virðast skoðanir manna á reiki um það, hvort heppilegra sé að hafa sérstakar skólastofnanir fyrir treg- gáfuðu börnin eða sérdeildir við almenna skóla. f Helsing- fors heimsótti ég hjálparskóla, sem mér virtist í alla staði til fyrirmyndar. Að vísu voru afköst barnanna lítil að vonum og handbragði áfátt, en þar ríkti hin mesta starfs- gleði, og var stofnunin líkari heimili en skóla. Fræðslu- fulltrúi sænsku skólanna þar í borg sagði, að engin tregða væri hjá foreldrum að senda börnin í þennan skóla, held- ur væri stundum eftir því leitað. En sums staðar hvílir drungi og ömurleiki yfir þessum stofnunum. Álíta sum-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.