Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 18

Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 18
10 MENNTAMAL innan aldursflokksins ber, en skólastjórinn gætir þess þó að hafa alltaf nokkra tilbreytni í því. Að vísu er raðað í þessar deildir af nokkru handahófi, eins og gert var er- lendis þar til fyrir skömmu, þ. e. raðað eftir mati kennara og skólastjóra og einkunnum. En ég tel, að oft sé þar farið nálægt hinu rétta, því að glöggur og réttsýnn kenn- ari metur áreiðanlega oftast rétt hæfileika og getu barns, þótt vel gert greindarpróf í góðs manns höndum sé ör- uggari mælikvarði og stefna beri að því að beita þeirri aðferð, þegar treggáfuðu börnunum er skipað í sérstakar deildir. Nákvæmni í röðun er þó ef til vill minna atriði en sjálft starfið með þessum nemendum. Það þarf að gefa kennurum þessara deilda tækifæri til þess að kynna sér, hvernig bezt er að haga lcennslustarfinu, fá fjölbreyttari Jcennslutæki og hafa fáa nemendur í hverri deild. Einnig er full ástæða til þess að athuga, hvort hyggilegt er að fá sama kennaranum eingöngu slíkar deildir til kennslu. Telja margir réttara, að þeir kenni einnig vel gefnum börnum, því að einhæfni í starfi sé óheppileg, en fjölbreytni að vissu marki holl. Ef til vill er þess ekki langt að bíða, að sálfræðileg þjónusta fáist að skólum hér á landi. Verður þá auðveld- ara um könnun á námsgetu barna og röðun í deildir. En ég held, að við eigum ekki að setja upp sérstakar stofn- anir fyrir treggáfuðu börnin, heldur eigi þau að sækja sama skóla og önnur börn í hverfinu. Ég sé heldur ekki ástæðu til þess að breyta fyrirkomulagi okkar um nöfn á deildum þeim, sem treggáfuðu börnin eru í, og mjög óráðlegt að kalla þær sérstöku nafni, hvort sem það er orð eins og hjálparbekkur eða annað. En það er þó ekki aðalvandamálið. Það, sem mestu máli skiptir, er að fá þessum börnum sem öðrum verkefni við hæfi þeirra. Þá verða þau hamingjusöm og starfsfús, hvort sem getan er mikil eða lítil. Til þess eiga þau kröfu, það er réttur þeirra, sem eigi má frá þeim taka.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.