Menntamál - 01.03.1955, Page 26
18
MENNTAMÁL
JÓNAS PÁLSSON:
Staðtölufræði í þágu skóla.
Margar spurningar varð-
andi fræðslu- og skólastarf
í landinu sækja nú að þeim,
sem einkum fjalla um þessi
mál. Allmargir hafa gagn-
rýnt núverandi fræðslu-
hætti, og er það að von-
um. Aðrir hafa snúizt til
varnar. Annars væri ekki
óeðlilegt, þótt umræður
þessar væru almennari og
ákafari en raun er á, þeg-
ar þess er gætt, að miklir
breytingatímar ganga nú
yfir íslenzkt mannfélag,
en umrótsins hlýtur jafn-
an að gæta hvað mest á
sviði uppeldis og fræðslu.
Eitt vekur einkum athygli mína í sambandi við þessar um-
ræður. Bæði verjendum og gagnrýnendum núverandi
fræðsluhátta virðist sameiginlegt, að þá skortir öruggar
heimildir — eða þeir hirða ekki um að beita þeim •—
þegar þeir leitast við að meta raunhæft starf og náms-
árangur skólanna. 1 þessum þætti rökfærslu þeirra gætir
þeim mun meir ágizkana, handahófsmats og tilvitnana í
einstök dæmi, slitin úr samhengi. Það er þó alkunna,
hversu handahófsmat er ótraust og sveigjanlegt til sam-
ræmis við skoðun þá, sem viðkomandi kann að hafa á við-
fangsefninu. Að sjálfsögðu ræður hér miklu, að árangur