Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 27

Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 27
MENNTAMÁL 19 fræðslu- og uppeldissstarfs verður aldrei nema að litlu leyti í tölum talinn né nákvæmlega veginn og metinn. Hitt mun þó einnig valda nokkru, að starfsaðferðum og vinnubrögðum, sem tryggt gætu sæmilegt öryggi í mati af þessu tagi, er enn ekki beitt í þágu fræðslu- og upp- eldismála hér á landi, nema að mjög óverulegu leyti. Á ég hér við starfsaðferðir uppeldis- og sálarfræði svo og hjálpargreina þeirra, einkum staðtölufræði (statistics). Það er skoðun mín, sem þó verður ekki rökstudd hér, að almenn fræðsla — skipulögð og kerfisbundin — geti verið tvíeggjað vopn, ef ekki er jafnframt beitt, henni til leið- beiningar og aðhalds, þeim tæknilegu vinnubrögðum, sem skipulagning af þessu tagi krefst, eðli sínu samkvæmt. 1 þessu greinarkorni verður leitazt við að benda á og gera smávegis grein fyrir, hvernig haga mætti staðtölulegri úrvinnslu nokkurra gagna og upplýsinga um fræðslu- og skólastarfið í landinu. Fræðslumálaskrifstofunni, fræðslu- ráðum eða fræðslufulltrúa berast árlega frá skólunum skýrslur um skólastarfið. Er þessum aðilum slík skýrslu- gerð að sjálfsögðu nauðsynleg til að fylgjast með rekstri og starfsemi skólanna almennt. Hins vegar vakir fyrir mér, hvort ekki mætti með ýtarlegri úrvinnslu þessara frumgagna afla nákvæmari og yfirgripsmeiri upplýsinga um árangur skóla- og fræðslustarfsins en nú virðist gert. Erfitt er að fullyrða að svo komnu máli, hversu mikils virði þau gögn eru í þessu efni, sem nú berast, eða hversu vel þau eru sniðin til úrvinnslu af þessu tagi. Líklegt má þó telja, að fyllri upplýsingar mætti fá frá skólastjór- um og kennurum um skólastarfið, ef þess væri óskað af réttum aðilum, og þá með því sniði, sem hentugt þætti. Myndi þetta varla kosta verulega fyrirhöfn af skólans hálfu fram yfir það, sem nú er. Einkunnir eru þau gögn, sem fyrst og fremst yrði unnið úr. Hygg ég, að tölulegar upplýsingar um meðal- árangur og dreifingu í einstökum námsgreinum myndu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.