Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 34

Menntamál - 01.03.1955, Qupperneq 34
26 MENNTAMAL Tafla þessi er góð áminning um að ,,stagla“. Náms- efnið í þessari tilraun var merkingarlausar samstöfur, en merkingarlaust námsefni er ekki að fullu sambærilegt við það efni, sem numið verður með skilningi. Því þykir rétt að vísa hér til orða Elmgrens: „Er nema skal náms- efni með merkingu er rétt að einbeita athygli að náminu og læra það í lotunni og beita skilningi sem framast má. En þegar festa skal þetta efni síðar í minni til langframa, er hagfelldast að dreifa yfirferðum.“ Því er sjálfsagt að temja nemendum að dreifa yfirferðum hóflega eftir því sem aðstæður leyfa. TÍMI OG MARKMIÐ. Flestir munu kannast við það af daglegri reynslu, að þeir eru fljótir að gleyma þeim efnum, sem þeir festu sér í minni án þess að ætla að muna þau lengi. Ræðumaður setur á sig ræðu sína, en hefur gleymt henni skömmu eftir að hann flutti hana, stundum svo gersamlega, að hann veit varla, um hvað hún fjallaði, enda þótt hann hafi nafn hennar og nokkur atriðsorð á blaði. Leikari gleymir oft hlutverki sínu, eftir að hætt er flutningi leikrits, málfærslumaður málsatvikum, þegar dómur er fallinn. Það gerist oft, að nemendur læra til þess að kunna vel í næsta tíma, því að þá vænta þeir þess að verða teknir upp, eða þeir læra fyrir próf og kæra sig kollótta um að muna efnið að prófinu loknu, enda gleymist það þá fljótlega. Norski sálarfræðingurinn Anathon Aal gerði tilraun, sem skar ótvírætt úr um mun á því að nema til langframa eða nema til næstu stundar. Tveir flokkar manna voru látnir læra sama efni með sama hætti, og sá munur einn á, að við annan flokkinn var sagt: „Ykkur verður hlýtt yfir þetta á morgun,“ en við hinn flokkinn: „Ykkur verður hlýtt yfir þetta einhvern tíma síðar.“ Báðum flokkum var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.