Menntamál - 01.04.1965, Síða 9
MENNTAMÁL
3
frönsku) og eðlisfræði, og hefja nemendur nú nám í þessum
greinum fyrr en áður.
Meðal kennara á unglingastiginu (secondary education)
er vaxandi ánægja með takmörkun prófa, sem er afleiðing
þess, að við 11 ára aldur (við lok primary education) er
kveðið upp úr um möguleika nemenda til framhaldsnáms.
Á hinn bóginn vex óánægja hjá foreldrum með það, að svo
snemma skuli ákvarðað, hvert beina skuli námi barnanna,
en það hefur að sjálfsögðu úrslitaáhrif á starfsval þeirra
síðar meir.
/ Skotlandi voru ný fræðslulög sett árið 1962, og með
þeim lieftir enn þokað nær því marki, sem sett var með lög-
unum 1946, að börn skyldu hljóta uppfræðslu í samræmi
við aldur sinn, hæfileika og tilhneigingar.
Höfuðbreytingin síðasta áratuginn var fólgin í Jjví að
leggja niður próf við 12 ára aldur (við lok primary edu-
cation) og taka upp í staðinn umsögn um það, hvert fram-
haldsnám henta muni nemandanum, byggða á mati kenn-
arans á getu hans og með hliðsjón af hinum ýmsu grein-
um framhaldsnámsins.
Þá hafa verið gerðar tilraunir með nýjar skriftaraðl'erðir
(og hafin notkun kúlupennal). Meiri áherzla hefur verið
lögð á uppbyggingu skólabókasafna, svo og á hagnýtingu
handbóka við starlrænt nám. Mestar framfarir hafa þó e. t.
v. orðið með tilkomu audio-visuellu kennslutækninnar, svo
sem sjónvarps, kvikmynda, útvarps, hljómplatna og segul-
banda. Sér í lagi hefur notkun kennslusjónvarps vaxið ört
síðustu árin.
/ ísrael hefur nárn barnakennara verið lengt um eitt ár
og teknar upp nýjar kennsluaðferðir. ísraelsmenn eiga við
mikla örðugleika að etja, m. a. vegna þess, að helmingur
nemendanna í barnaskólunum eru börn innflytjenda frá
vanþróuðum liindum. Börn hafa raunar flutzt til ísrael frá
70 þjóðlöndum og setzt í þarlenda skóla.
Athyglisvert er það, að kennarar barna- og unglingaskóla