Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 49

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 49
MENNTAMÁL 143 Reynt er að láta heyrnartækin magna sem mest þá tóna, '\ sem mælingin sýnir að verst heyrast, og jafnvel draga úr styrkleika þeirra, sem betur iieyrast, svo eyrað heyri þá sem jafnast, og gera þannig mögulegt að heyra sérkenni hinna ýmsu málhljóða. Að þessu leyti hefur tækni í smíði heyrn- artækja farið allmikið fram hin síðari ár, þó enn vanti mik- ið á, að mögulegt sé að jaf’na nákvæmiega hina ýmsu tóna með heyrnartækjum. Þegar um er að ræða heyrnartap eins og 2. mynd sýnir, má heyrnartækið magna alla tóna jafnt og getur þá skilað öllum séreinkennum málhljóðanna óbrengluðum til eyrans. Þegar heyrnartapið er aftur á móti eins og 4. mynd sýnir, þarf heyrnartækið að magna tónana, sem hafa sveiflutíðn- ina 512 og 1024 og allt þar á milli. Tónbilið milli 2048 og 4096 þyrfti rninni mögnunar og lægstu tónarnir minnsta. Barn, sem hefði heyrnartap eins og 3. mynd sýnir, mundi sennilega ekkert mál læra á venjulegan hátt, en ef hægt væri að magna tónbilið frá 512 til 1024 þannig, að barnið heyrði tónana frá 128 til 1024 nokkurn veginn jafnvel, mundi það vera mikil hjálp við að kenna því að tala, þó það gæti, þrátt fyrir mögnunina, aldrei heyrt og aðgreint öll málhljóðin. Tóna með hærri sveiflutíðni en 1024 væri aldrei hægt að láta barnið heyra. Barn, sem hefði heyrn eins og 6. mynd sýnir, mundi mjög lítil eða alls engin not hafa af heyrnar- tæki. Þegar barn notar heyrnartæki, þarf fyrst og fremst að gæta þess, að tækið sé þannig stillt, að það komi barninu að sem mestum notum. Það þarf að sýna barninu og félögum þess fram á, að það sé ekki meiri minnkun í því að nota heyrnartæki en gleraugu. Hafi heyrnardeyfa barnsins gert það hjárænulegt og frábrugðið öðrum í framkomu, er mjög mikilvægt að hjálpa barninu til að yfirstíga þá örðugleika og láta því finnast það standa öðrum jafnfætis. Þá verður sífellt að vera að hjálpa barninu til að leiðrétta málfar sitt og auka orðaforða þess og málskilning.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.