Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.09.1911, Síða 2

Bjarmi - 15.09.1911, Síða 2
138 H.l A R.M I sínu eða annara og hungraði og þyrsti eftir að komast i sátt við guð, þá var það talið vera al skynsemisskorti eða trúarvingl. Kjarni kristindómsins, gleðiboðskapurinn um fyrirgefriihgu syndanna fyrir blóð Jesú Krists, var talinn eiga heima í þokulandi hjá- trúarinnar. Kyrkjurnar stóðu oftasl nær tómar. F*á var það, að »orð guðs voru dýrkeypt í Iandinu«, efein- hver vildi heyra þau. Er nú ekki líkur svipurinn yfir trúarlífi þjóðar vorrar, yfir kyrkju- rækni vorri nú allvíðast? Inn i þessa ládeyðu brutust nú slerkar vakningaröldur, einkuin frá Danmörku (Grundtvigs-stefnan). Að upphaíi var sú hreyting holl og lííg- andi, en síðar breyttist hún og kom öllu á ringulreið, trúarlega og siðferð- islega, likt og nú á sér stað hjá þjóð vorri, þar sem »ný-guðfræðin« Iosar um alla nagla í kyrkjulleyinu, svo að vér verðum »verri en heiðingjar«, ef hún heldur áfram að »taka af glugg- unum« hjá þjóð vorri. þá var það, að evang. lúth. kyrkjan i Noregi þurfti á erindreka að halda, sendum af Drolni, til þess að all líf þjóðarinnar, hið innra og ytra, yrði ekki bolnlaus og slefnulaus hringiða, eins og nú er að verða hjá oss, og verður, ef ekki rætist úr. Sá, sem þá varð lil að svara rauslu hins alvalda hjá Norðmönnum, var ungur kennari við hina ungu guð- fræðideild háskólans í Kristjaníu, Gisli prófessor Jónsson, af íslenzku bergi brotinn, álli ælt sina að rekja til Jóns sýslumanns Jakobssonar, föð- ur Espólíns. Gísli var ekki framgjarn maður, og tregur lil töringjaslöðunnar, en neyðarástand evang. lúth. kyrkjunnar þar á landi og svo samvizka hans og skyldurækl við kyrkju og þjóð, knúði hann fram til opinbcrrar og dáðríkrar sóknar og varnar. Og svo fóru leik- ar, að hann varð erindreki drottins til að safna saman þeim, sem héldu trygð við kyrkjuna, og byggja upp afl- urhrynjandi og niður rifna múra henn- ar, með þvi að vera frumkvöðull að öllugri trúarvakningu og marghátlaðri kristilegri safnaðarslarfsemi um endi- langan Noreg. Norðmenn kalla hann síðan föðar kyrkju sinnar, og er það einmælt, að aldrei haíi Noregur átl kennimann, er heilsteyptari hafi verið í kenningu og líferni en Gísli var. — Bráðum mun verða sagt nánar frá þessum merkilega manni hér i bl. Frumkvöðullinn að viðreisn norsku kirkjunnar var islenzknr að æll. I’að er eflirtektarvert. En — nú, er is- lenzka kyrkjan er í enn meiri nauð- um slödd — á lnin þá engan innan sinna vebanda, engan erindreka handa drotni, þegar hann spj'r: »Hver vill vera vor erindreki og konm /ösln skipn- lagi á sókn og vörn af kgrkjnnnar hálfu?« Hvernig var honum svarað á ]iresta- stéfnunni í Iieykjavík i sumar? I}að svar mun lengi verða að minnum haft, svo ógœ/ulegt var það. Nei, foringinn, erindrekinn drolni til handa, er ókominn enn. »Hann sést ei, hann felst eða flýr, viti menn! vor foringi kemur ei enn«, inega vinir drottins og kyrkjunnar segja. En — hann kemur, foringinn með glöggu og gætnu augun á því, hvað gjöra skal, foringinn, sem tckur svo sárt til þjóðar vorrar, eins og hún er nú illa leikin, og lil kyrkjunnar eins og múrar hennar eru nú niðurrifnir, að hann gefur líf sitl úl fyrir hana. Hann kemur og svarar: »Hér em eg, drotlinn, sendu mig. (Jesaj. (i, <S). A hverjum byggjum vér þessa ör- uggu von?

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.