Bjarmi - 01.05.1927, Side 1
BJARMI
KRISTILEGT H'E IMILISBLAÐ =
XXI. árg.
Reykjavík, 1. maí 1927.
13.—14. thl.
„Hann er friðþæging fyrir syndir vorar og ekki einungis fyrir vorar syndir,
heldur líka fyrir syndir alls heimsins“. — (I. Jóh. 2. 2).
Frelsarinn - og syndarinn.
Ræða fíutt að Reynivöllum, sunnudagiun
í föstuinngang 1927,
af sra Hctlldórí Jónssyni sóknarpresti þar.
Giiðspjcillið: Lúk. 18. 31—34.
Jesús er að segja lærisveinum sín-
um fyrir kvöl sína og krossdauða.
Hann er að gera þeim kunnar þær
hörmungar, sein honum mundi mæta,
og vissulega til þess, að þeir gætu
betur verið við því búnir, að taka
þeim hryllilegu atburðum, er þá bæri
að, en ella.
Guðspjallið segir oss jafnframt, að
þeir hafi ekki skilið þessi orð hans
og finst oss það ekki óeðlilegt, því
sú meðferð, er Jesús sagði þeim, að |
hann mundi verða fyrir, var síst þann
veg, að hann ætti hana skilið. í*að
var aðalástæðan lil þess, að þeir ekki
skildu orð hans, að þeir vissu, sem
var, að í stað kvala og pyntinga
átti hann af öllum skylda elsku og
aðdáun. Lærisveinarnir skildu ekki
þessa atburði fyr en þeir voru aug-
liti til auglitis við veruleikann sjálfan.
En þessi orð sem önnur urðu þeim
umhugsunarefni eigi lítið. Og um það
ber vitni meðal annars, að þau hafa
varðveist alt til þessa dags.
Með áminstum orðum er Jesús að
benda lærisveinum sínum á aðalstarf
sitt til syndalausnar sjerhverjum iðr-
andi syndara, er ekki varð af hendi
leyst, án þess að ganga gegnum þær
hörmungar, er hann var að lýsa fyrir
þeim. Þetta skildu lærisveinarnir síð-
ar mæta vel, og því var hinn kross-
festi og upprisni frelsari, aðalinn-
tak boðskapar þeirra er þeir fóru að
skila sínum postullegu erindum í
hans nafni.
Og postulinn Páll, er var gagntek-
inn af endurlausnarstarfi Jesú Iírists,
fann, að þessi aðalskylda lá á honum,
aö boða Jesúm Ivrist og hann kross-
festan og þessa skyldu leysti hann af
hendi, eigi með nauðung, heldur af
frjálsum vilja, með þeirri meðvitund,
að hann sjálfur hefði verið til náðar
tekinn fyrir þessa sömu náð.
Og það er þessi starfsemi Jesú, sem
vissulega á að boða bæði í tíma og
I ótíma, endurlausnarstarfsemi hans og
þess vegna ómakleg kvöl hans og
krossdauði. Þann sannleika þarf að
boða meðal syndugra manna sí og æ,
að svo elskaði Guð heiminn, að hann
gaf sinn eingetinn son, til þess, að
hver, sem á hann trúir, ekki skyldi
glatast, heldur hafa eilíft líf. Og um
glötun í neinum skilningi getur ekki
verið að ræða nema í syndum og
afleiðingum synda.
í guðspjallinu segir, að lærisvein-
arnir hafi ekki skilið Jesú orð. Þeir
eru nú ekki einir um það skilnings-
leysi, því enginn skilur þá fórn, sem
Jesú flutti til frelsunar syndugum
manni. Enginn skilur, hvers vegna
hann varð aö taka vorar misgerðir á