Bjarmi - 07.03.1928, Síða 7
BJARMI
71
fara að minnast á í sambandi við
það helgasta í trú sinni og skoðun-
um«, eins og sjera G. B. lætur sjer
sæma að mæla. En jeg ætla að þetta
sje nóg til þess, að hver sem í sann-
leika sjer og heyrir, skilji fjarstæðu
sjera G. B. í þessu máli.
Enn eitt atriði. Jeg er sammála
þeim tillögum Handbókar-nefndar-
innar, að »upprisu holdsins« i þriðju
grein trúarjátningarinnar sje breytt í
»upprisu líkama« eða »upprisu
dauðra«. Jeg sje ekki neilt varhuga-
vert við þá breytingu. í fyrsta lagi
af því, að hjer er eiginlega að eins
um þýðingar mismun að ræða, sem
sannast af þvi, að þessi síðari orða-
tiltæki eru viðhöfð í trúarjálningunni
í ensku og sænsku Helgisiðabókinni.
í öðru lagi, og einkanlega, samt
vegna þess, að aðal-áherslan í þess-
um lið hefir aldrei legið á þvi:
hvernig menn rísa upp — um það
hafa altaf verið skiftar skoðanir inn-
an kirkjunnar og ómögulegt að segja
neitt með vissu um það. Nei, höfuð-
efni þessa liðar er það, að vjer trú-
um á persónulegt lif eftir dauðann.
Með öðrum orðum: Það er trú krist-
ins manns að hver einstaklingur
gangi, með sínum sjereinkennum,
frá dauðanum inn til sælu eða van-
sælu í öðrum heimi. Hvort það er í
þessu jarðneska holdi eða andlegum
likama skiftir minstu máli. Jeg fyrir
mitt leyti fylgi Páli postula i því efni,
að vjer eigum eða fáum í dauðanum
andlega líkami, sem vjer lifum í eftir
líkamsdauðann.
Skal jeg svo ekki fara frekar út í
þetta atriði að sinni. Tel nú líka
grein sjera Gunnars Benediktssonar
fullsvarað í því sem verulegu máli
skiftir.
Guð gefi að einhverjum verði það
til góðs, að jeg hefi ritað þessar línur,
þó víst sje að postullegu trúarjátn-
ingunni var engin hælta búin án
þeirra. Hún lifir lengur og gerir ólíkt
meira gagn en við báðir nafnarnir.
III.
Jeg trúi á Guð föður almátlugan,
skapara himins og jarðar.
Jeg trúi á Jesúm Krist, hans einka-
son, Drottin vorn, sem getinn er af
heilögum anda, fæddur af Mariu mey,
píndur á dögum Pontíusar Pílatusar,
krossfestur, dáinn og graíinn, steig
niður til Heljar, reis á þriðja degi
aftur upp frá dauðum, steig upp til
himna, situr við hægri hönd Guðs
föður almáttugs, og mun þaðan koma
að dæma lifendur og dauða.
Jeg trúi á heilagan anda, heilaga
almenna kirkju, samfjelag heilagra,
fyrirgefning syndanna, upprisu dauðra
og eilíft líf.
........
Hvaðanæfa.
—....-......—..........4
Heima.
Sunnudagur — ekki laugar-
dagur. Skorinorð grein gegn laugardags-
helgihaldi Sjöundadags Aðventista heflr
Bjarma borist frá Kristjáni A. Stefánssyni
i Bolungarvík. Vitnar hann þar til Jó-
hannesar og Páls postula, Lúters og Hall-
gríms Pjeturssonar máii sínu til stuðnings.
— En líklega verður ekki rúm í blaðinu
að sinni fyrir þá grein, enda þótt Bjarmi
sje andstaeður »sálarsvefni« og laugar-
dags-helgihaldi og telji það fjarri öllu
lagi, að kalla sunnudaginn »merki dýrs-
ins«, og segja að allir kristnir menn, sem
hann halda heigan, sjeu »merktir dýrinu«.
Bjarmi telur slíkt svo mikla fjarstæðu
að hann vill varla eyða orðum að þvi.
Gjafir afhentar Bjarma. Til kristni-
boðs: Frá B. 30 kr., N. N. V.stöðum 50 kr,
Ennfremur 30 kr. til ungfr. M. Sveinsson,
kristniboða álndlandi, frá »þrem systrum«
I á Akureyri.