Bjarmi - 15.04.1936, Side 2
30
B J A R M I
Viggó R. Jessen:
För til Palestínu.
ég mun aftur f'lytja þig' til þessa
lands; því ekki mun ég yfirgefa
þig- fyr en ég hefi gert það, sem
ég hefi heitið þér.
Þá vaknaði Jakob af svefni
Frh,
Maj-gar aðrar myndir liðinna
atburða gæti Sikem-dalur dreg'-
ið upp í hug'a þess manns, sem
vel er kunnugur heilagri Ritn-
ingu.
Það vildi til smávegis bilun á
vagninum, sem ók næst á und-
an okkur, svo vagnstjórinn okk-
ar nam staðar, til að ljá hon-
um aöstoð sína. Við Jjessa töf
gafst okkur tími til að skoða
okkur um.
Bærinn Sikem, sem einnig er
nefndur Nablus, hefir u.m 25
þús. íbúa.
Þetta var um sólarlagsbil, og
er við lögðum af stað aftur, var
komið sólarlag, þótti því of seint
að nema staðar við Jakobs-
brunn, en honum ókum við
fram hjá nokkru seinna,
skammt frá þar, sem vegurinn
liggur til Síkar.
Þarna við brunninn var það,
að Jesús átti tal við samversku
konuna, er hann á leið sinni
til Galileu kom til bæjar í Sam-
aríu, sem Síkar heitir, nálægt
landi því, sem Jakob gaf Jósef.
Álengdar sést bærinn Síkar,
þar sem samverska konan að
samtalinu loknu, flutti vitnis-
burðinn Jesúm, og sagði: »Kom-
íö og sjáið manninn, sem sagði
mér alt, sem ég hefi aðhafzt;
ætli þessi maöur sé ekki Kj-ist-
ur?«
Skammt frá Jakobsbrunni
sjáum við gröf Jósefs.
f Jósúabók segir svo: »En bein
Júsefs, sem fsraelsmenn höfðu
rneð sér frá Epiptalandi, grófu
þeir í Sikem, í landspildu þeirri,
sem Jakob hafði keypt af son-
um Hemors, föður Síkems.«
Kl. tæplega 6 vorum við móts
við Betel. Þessa sömu leið, frá
Síkem til Betel, fóru þeir Abra-
ham og Lot með hjarðir sínai-
fyrir rúml. 3500 árum.
Mörgum árum seinna, var
ungur maður sendui' af föður
sinum til Mesopotamiu, til þess
að taka sér konu. Leið hans lá
um þessar slóðir, og er hann kom
á þennan stað, sem nú er Betel,
var sól runnin.
Og hann tók einn af steinum
þeim, er þar voru og lagði undir
höfuð sér og sofnaði. Um draum
hans segir á þessa leið, í 28. kap.
I. Mósebókar: »Honum þótti stígi
standa á jörðu, og efri endi hans
sinum og varð að orði: »Sannar-
! lega er Drottinn á þessum stað,
! hér er vissulega Guðs hús og
hlið himinsins.« Og nefndi hann
staðinn Betel.«
Var nú aldimmt orðið, og
varpaði máninn bleikri birtu
| sinni yfir hæðir og hálsa..
Brátt sást haf af ljcsum fram
undan til hæg'ri handar, og sagði
okkur leiðsögu.maðu.rinn aö þar
sæum við ljósin í Jerúsalem.
Framundan sáum við dalinn
Kedron, og ljós allmörg- vinstra
megin dalsins; voru þau. á Olíu-
I fjallinu.
Hluti sá af Jerúsalem, sem við
nú komum inn í, hefði eins get-
Jerúsalem
séö (rá
Oliuf jallinu.
ná til himins, og sjá, englar
Guðs fóru, upp og niður stigann.
Og sjá, Drottinn stóð hjá hon-
um og mælti: Ég er Drottinn,
Guð Abrahams föður þín,s, og
Guð Isaks; landið, sem þú hvíl-
ist á mun ég gefá {rér, og niðj-
um þínum- Og'; niðjar þínir skulu
verða, sem duft jarðar, og þú
skalt útbreiðast til vesturs og
austurs, norðurs og suðurs, og
af þér múnu, allar ættkvíslii-
jaröarinnar blessun hljóta, og af
j.unu afkvæmi.
Og sjá, ég er með þér og varð-
veiti þig, hvert, sem þú fer, og
I að verið einhverns staðar í
Evrópu; breiðar malbikaðar göt-
! ur, og hvarvetna gat að líta hús
í smíðum. Sum jreirra voru stór
verzlunarhús, byggð eftir nýj-
ustu tízku.
Kl. um nam bíllinn staðar
við gistihúsið, sem átti að vera
heimili okkar jxmnan allt of
stirtta tíma, sem við fengurn til
dvaJa.r í Jerúsalem, Var jrað
! fyrsta flokks gistihús, jrýzkt, og
! rúmaði 100 gesti og búio öllum
; nýtízku Jjægindum.
! Kvöddum við þarna hinn ar-
abiska leiðsögumann okkar, og
Þessi sarni kraftur er boðinn
oss í dag. Hjá oss á því einnig
breytingin að velða.
Vér erum vígð gleði, starfi, j
baráttu, sorg og dauða, en einn- j
ig krafti hins eilífa lífs.
Breytingin getur orðið nú. ;
Áður nótt, nú dagur. Dagur j
upp runninn, og honum fagnað
af dagsins börnum, sem hafa
öölast nýjan kraft. Vér lesum
um jressa breytingu. — »Eins og |
Kristur var vakinn upp frá
dauðum fyrir dýrð föðurins,
svo skulum við og ganga í end-
urnýjung lífsinsx
Þeir sem eiga páskatrúna,
taka nýja lífsstefnu, já einmitt |
b/’sstefnu, ekki aðeins stefnu, |
heldur lífsstefnu. Þeir eiga ekki |
aðeins skoðun, heldur HfsskoG-
un. —
Hvernig er hún? Hún er þann- !
ig. »Fyrst (>ér eruð uppvaktir
með Kristi, þá keppist eftir því,
sem er hið efra, þar sem Kristur
situr við hægri hönd Guðs.
Hujgsið um það, sem er hið efra,
jrví að jaér eruð dánir, og líf
yðar er fólgið með Kristi í Guði.
Þegar Kristur, líf vort, opinber-
ast, þá munuð Jxír og ásamt hon-
um opinberast í dýrð.«
Þetta er að lifa. — Vér lifum
liér nokkur ár, störfum, gleðj-
umst og hryggjumst. Og allt er
þetta urn stund. Allt er hverf-
ult. En hvar er j>á lífið? Ilvar
er hið sanna- líf? Það er fólgið
með Kristi í Guði, Þegar vér
finnum kraft hans, þá vitum
vér fyrst hvað er að lifa. Þá
lifum vér páskahfinu, sem er
haldið við af páskakraftinum,
krafti upprisu, Krists.
Þetta er að lifa. — Iíve sælt
að eignast jietta líf. Hve gleði-
iegt að mega flytja mönnunum
þenna boðskap um sigur hinn-
! á.r kristnu trúar og gleði, að
inega. bera Jressa huggun til
hinna sorgbitnu og sjúku.
Hvað á að koma í stað pásk-
I anna? Ekkert fær jafnazt á við
I>enna kraft.
Bendum á j>enna kraft. Lát-
I um hverja páskaprédikun
stjórnast af }>essari játningu:
»Ég trúði, ]>ess vegna taJaði ég.«
Bendum á kraftinn, sem
| mönnunum er boðinn níi, og
! borfum fram til hins mikla
! páskadags, er ekkert dregur úr
! sigrinum og gleðinni.
Tökum á móti þeirri páska-
gleði, sem er í því fólgin, að
vér tökum á móti krafti upp-
risu Krists.
Amen.
sáum við l.ann ekki meira, þvf
í Jerúsalem var öðrum fengin
leiðsögnin í hendur.
I gistihúsinu hittum við marga
af ferðafélögumi okkar, sem voru
nýkomnir, en margir voru enn
]>á ókomnir af þeim, sem ]>ar
ætluðu að búa.
Eftir að búið var að vísa okk-
ur á herbergi okkar, fórum viö
út til ]>ess að skoða bæinn, ]>ar
til kl. 74 að neyta átti kvöld-
verðar. Eftir að hafa. gengið
stundarkorn, komum við að
stóru, hliði á múmum, sem un>-
lykur gömlu borgina. Var okku.r
sagt, að þetta væri Jaffahliðið.
Okkur var litið inn í nokkrar
verzlanir á leiðinni heim aftur,
og keyptum við nokkra minja-
gripi og myndir af Jerúsalem.
Veittist okkur örðugt að líta í
búðarglugga án þess að þurfa
að fara inn, og því örðugra að
komast út aftur, án þess að létta
eitthvað á pyngjum okkar. Gyð-
ingar í Palestínu eru áreiðanlega
engir eftirbátar kynbræðra
sinna annarsstaðar í heiminum,
í því að fá menn til ]>ess að
verzla.
Meðan á máltíðinni stóð var
okkur tilkynnt, að kl. 8 að
morgni yrði lagt af stað til þess
að skoða borgina. Að lokinni
máltíðinni fórum við félagar aft-
ur út, og var okkur reikað víðs-
vegar um hinn nýja bæ, sem
liggur aðallega að vestan verðu
við gömlu borgina.
Komum við nú í götu eina,
sem heitir Julian Wa.y. Eru j>a.r
tvær hinar stærstu. byggingar
borgarinnar. Húsið á hægri
hönd, er ein.hver fallegasta
byggingin í Jeriisalem. Er j>að
turnbygging, og á miðjum turn-
inum, sem er um 70 m hár er
kross. Húsið er eign K. F. U. M,
Gyðingar í Ameríku gáfu 1 millj.
dollara til byggingarinnar.
Vinstra megin við aðalbygg-
inguna, er önnur minni og er
l>að sundhöll, sú eina í Palestínu.
Hægra megin er önnur álíka
bygging, og er það hljómleika-
salur, með j>eim stærsta í Aúst-
urlöndum.
Húsið andspænis K. F. U. M.
er stærra en ekki eins fallegt.
Með gylltum bókstöfum stendur
nafnið: »King David Hotel« á
framhlið hússins. Er það eitt-
hvert hið veglegasta og dýrasta
gistihús í Afríku og Asíu,
Vai’ okkur reikað víðar um
hinar nýju, og breiðu götur. A
húsi einu í »Jaffa Road«, sen>
er ein af aðalgötunum var Cels-
íus hitamælir, og var hjtinn 25°,
þetta var um 10 leytið. Þótti
okkur J>ví broslegt, er við minnt-
umst j>ess að við höfðum verið
varaðir við því, áður en við kom-
urn til Jerúsalero, að það kóln-
aði talsvert á kvöldin.
Framh. á öftustu síðu.