Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.05.1936, Síða 1

Bjarmi - 15.05.1936, Síða 1
10. tðlublad Reykjavík, 15. maí 1936 30. árgangur 5. sunnudagur e. páska (Jóh, Biðjið á Eftir séra Sigurð P Bænin má aldrei bresta l>i“' búin er freisting ýmis’eg, ])á líf og sðl er lúð o,? þjáð. lyUill er hún að Drottins náð. Sennileg-a kannast þú. lesandi, vjð þe.tta vers. Hitt er óvíst íivort þú kannast við þá réynslu, sém að baki því stendur. Þessar línur skrifa, ég einmitt fyrir þá, sem ékki hafa fundið það, að bæn má aldrei bresta.. Eflaust þekkir þú freistingar og hefur glímt við þær. Þér hef- ur veitt erfitt að fást við þær og hefur efíaust á endanuim orðið að iáta undan síga fyrir þeim. Og ég skal segja þér hreinskiln- irlega, að þér er óhætt að leggja árar í bát og steinhætta a,llri baráttu. við þær, ef þú eklci bið- nr, því bænin er eina vopnið sem að haldi getur komið í þeirri baráttu. Hefurðu athug- að í hverju freisting er fólginV Hún er fólgin í því, að þú læt- ur ginnast til að gera það, sem ekki er vilji Guðs. Og þú þekkir f.i'eistinguna á því, að lögmál Guðs, sem ritað ei- í hjarta þitt — eins og- heiðingjanna segir, þú mátt ekki. En freistarinn út- skýrir lög’mál jætta fyrir }>ér, •og skýring hans byrjar æfin- lega. á: ef og endar á þeirri nið- urstöðu, að samvizka þín sé annaðhvort óáreiðanleg eda elli- -ær. Hann rökstyður mál sitt vel. Bendir jjér á aðra menn, vitnar í rithöfunda og' fræðimenn og þú hlýtur á endanum að gefast u.pp og ganga inn á fortölur hans. Freistingin hefu.r þá sigr- að þig er, þú ekki hana. Þú skilur eflaust, að það getur ekki verið heillavænlegt að vera sigr- aður af því, sem ekki er að Guðs vilja, því hann er faðir lífsins 16. 23.—30.). n afláts. álsson, Hraungerði. og allt, sem ekki er á hans veg- um hlýtur að vera á helvegi. Þegai' þú fellur fyrir freistingu hefur da,uðinn náð taki á j>ér. Þetta veit ég að þér er auð- velt að skilja, ef þú átt. nðkkra lífsreynslu og ert ekki ofurseld- ur þverúð og heimsku, sem Guo láti aldrei henda þig. En þó þú skiljir þetta, með freistinguna skilurðu ekki hvað bænin er nema þú iðkir bæn. Nú dettur ])ér strax i hug: Það er bæn þegar ég bið Guð að hjálpa méi- eða öðruan. Það er rétt, en bæn- in er meira. Nú hug-sar }>ú þig um og svo segir þú ef til vill með nokkrum efa: Það ei' víst bæn þegar Guð er.lofaðuj- eða honum flutt þakkargjörð. Petta er líka alveg rétt, en bænin er rneira. Bænin er hljóðlát dvöl fyrir augliti Guðs. Þegar þú hefur áttað þig á }>essu, þá skil- ur þú áminningu postulans u.m að biðja án afláts. Sérðu nú ekki hvaða þýðingu bænin hefur í sambandi við freistinguna? Ef þú reikar urn meðal mannanna án }>ess að hafa samfélag við Guð, ert þú ofurseldur fortölum þeirra og masi. Náttúrlega tekur þú ]>á ekki allt til greina, en þú beygii' þig fyrir þeim, sem þér eru sterkari, og ]>að eru ekki ávallt beztu mennirnir, sem sterkastir verða í viðureigninni við stefnu- leysingjana. Þega,r þú ert farinn að biðja, þá finnur ]>ú hvernig allt, sem ágætast er í eðli þínu þínu dafnar og vex og sver sig í ætt við skapara þinn. Þá fyrst vaknar kærleikurinn í brjósti þér, sem þangað til hefur aðeins verið skuggamynd, því þú elsk- ar Guð og. almætti elsku hans getur streymt inn í þína sál. Þá ferð þú að elska meðbræö- ur þína vegna hans, og gjörvallt lífið verður nýtt í augum þínum, og' í mesta máta elskuvert. En freistingin kemur sanit sem áð- ur, adeins et' sá munur, að hafir þú beðið, kemst hún ekki í há- sæti hjarta þíns sem sigurveg- ari. Þar er annað fyrir. Auð- vitað sérð þú nú hvað það er, það er lögrnál Drottins. Og' nú þykir þér bann þess ekki leng- ur kerlingarlegt, þvert á móti, ]>að er lifandi og máttugt, því ]>að er hinn eilífi sannleikur. Þú ert máske hraustur og gerir ekki ráð fyrir að líf þitt og' sál verði lúð og þjáð. Hjá því kemst þú þó ekki. Það get- iu' orðið með mörgu, móti. Hugs- aðu, þér að þú lig'gir vanheill, vonsvikinn og þreyttur. Enginn tnegnar að hjálpa þér. Þá ert ]>ú aumur. En ef þú biður get- ur þú samt átt gleði og' næg- an þrótt öðrum til styrkingar. Einnig' ]>að hefur bænin þig yfir. Nú má vera. að þú hafir verið örþreyttur og þjáður og hafir beðið en ekki þótt þér lið- sinnt. Það er af því að þú hef- uj' ekki beðið í Jesú nafni. Þú heíur ekki getað sagt umfram allt: verði þinn vilji. Þú hefur sag't: »Guð gjör þú nú minn vilja, fyrst ég fæ honum ekki framgengt með öðru móti«. At- hugaðu bæn Jesú í grasgarðin- um og- berðu hana saman við þína bæn. Hvor þeirra finnst þér betri?- Margt gæti ég enn sagt um bænina við þig, bæði með fjölda dæma, með mýkri orðum og há- fleygari setningum en hér er gert, en ég ætla ekki að gera það núna. Ég vil aðeins bæta því við til frekari glöggvunar fyrir því, að án bænar er trú þín dauð, starf þitt einskis viröi og líí þitt bein braut til hjns ægilegasta dauða. Nú ofbýður }>ér og ]>ú hugs- ar til þinna heillandi hugsjóna. sem eru svo undur fagrar og ljúfar og ólíkar þessu sti'anga tali um óskiljanlegan hlut. Ég efast ekki um að hugsjónir þín- ar eru fagrar. En þú veizt }x>, að þær eru ekki fegurri en hug- ur þinn. Og þykir þér ekki lík- legt, að til sé eitthvað feg'urra en hann? Sé svo þá er um að gera að höndla það því að hyer maður vill eiga, hið dýrmætasta sem til er. Annað er og víst urn hugsjónir þínar og það er, að þær eru fyrir utan ]>ann veru,- leika, sem þú lifir í, þú getur elt þær svo lang-t sem kraft- ai þínir leyfa en þær verða allt af jafn langt frá þér. Þetta veit ég að þú sér ein- hverntíma ]>ó þú sért ekki bú- inn að sjá það og þá bið ég þig að minnast þess, að þarna er hinn mikli munur á hugsjón- um þínum og bæninni. Bænin sýnir þér dásemdir, sem aldrei gátu í huga þinn komið án hennar, og hún veitir krafti inn í líf þitt, starf og' strit, sem gerir þig að sigurvegara yfir allri mannlegri eymd. Því bið ég þið að prófa í einlægni og' með JxJinmæði orð Krists er hann segir: »Biðjið og yður mun gefast«. Frá Englandi og Ameríku, J)ar seni í mörg ár hefir veriö hægt að rann- saka og- fylgjast nieð sunnudagaskóla- starfinu, berast gleði-fregnir. Hðr um bil 19 tuttugustu hlutar hinna núlifandi enslcu heiðingjatröboða urðu fyrir afturhvarfi I sunnudaga- skólanuin, og h. u. b. 2/ hlutar af hinum truuðu prestum í Knglandi liafa fundið ltfið þar. I hinum miklu vakningum í sömu löndum hafa menn venjulega tekið eftir því, að það er séi-staklega æskulýðurinn, sem hrífst meö, og- að mikill meiri hluti af þeim, sem komust yfir til lifandi trúar hefir ávallt verið fyrrverandi sunnudagaskólabörn. ★ Það hallast margir upp að brjósti Jesú en það er einnig rúm i'yrir þtg. ★

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.