Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.07.1936, Blaðsíða 1

Bjarmi - 15.07.1936, Blaðsíða 1
15. tölublað Reykjavík, 15. jíilí 1936 30. árgangur 6. sunnud. e. trinitatis (Matth. 5. 20.—26). Réttlæti Fariseanna. Eft-ir Pál Sigurðsson, prentara, Jesús gekk upp á fjallið. Þar sat hann og- kenndi lærisveinun- u.mi sínuin. Þeir vorui þar !hjá honum, og' hJýd,d,u á Jaeg’ar meist- ari þeirra var að kenna þeim. Hann er að búa, lærisveina sína undir starf-ið. Margt undarlegt höfðu; þeir heyi't hiann segja, og dásamlega hjuti höfðu þeir séð ha,nn framkvæma. Hann segir ]>eim hér á fjaljinu, að ]>eir sér. sa,lt jarðarinnar og ljós heims- ms; hann segir þá sæla er menn atyrða þá og;ofsækja og tala ljúg- andi al.lt illt um þá sín vegna. Hann segir að þá skuli þeir vera, glaðii' og' fagna, Unda,riegor8! En þetta, áttu þeir eftir að reyna, og aJJir heilBihugar lærisveinar hans niðujr í gegn um aldirnai' til þessa d.ags. Ég segi yður, að ef réttlæti yðar tekur ekki l.angt fram réttlæti fræðimann- anna og Fariseanna, komizt þér ekki inn í himna,rlki (Matt. 5, 20) já svo kemur þessi að- vörun, leiðþeining. Þeir höfðu oft .heyrt fræðimennina og Fari- seana, taila. Þeir höfðu oft séð verk þeirra. En ef þeir, læri- sveinar hans, færu, eins að og' þessir menn, myndu þeir ajls ekki komast inn í himnaríki, úti- lokast um alla eilifð frá augliti Guðs. Hvers vegna? Var þaðekki vegna þess ajð ]>eir ætluðu sér að réttlætast af verkum sinum, án trúar? Það voru ]>essir menn, sem ekki gátu, samneytt syndur- um og tollhieimtumönnum. Þeir höfðui eigið réttlæti. Þeir voru siöavandir og; hél,d:u. hvíldardag- inn heilagan, og létu sig ekki vanta, í helgidóminum. En samt áttu Jærisveinar Jesú ekki að vera eins og þeir. Réttl,æti þeirra átti að taka langt fram réttlæti fræðimannanna og Fari- seanna —< því að ísrael, sem sótt- forðast; að álíta, sig réttláta fyr- ir Guði vegna. verka sinna. Þó áttu, þeir eftir að gera meiri góð- verk en þeir höfðu nokkurntíma séð Fariseanna gera,. Seinna sáu ]>eir þessa réttlátu, menn hand- taka og lífláta meistara. þeirra. Hann (Jesús) kom til eignar sinnar, og hans eigin menn tóku ekki við honum. En öll,um I>eim, sem tóku við honum, gaf hann rétt til að vera Guðs börn. Þeim, sem trúa á nafn, ,hans. Jóh. 1, Réttláti Drottinn, hver rannsaka niá, réttvísu dómana þína? Aldrei þó fullskilið Jáum vér þái, fegur þeir sólunni skína. Mannanna réttlæti reynist valt, réttlátt og heilagt hjá þór er allt. Réttláti Drottinn, í rétt ef þii fer, ranglátir skelfast vér hljótum; margt það vér gerum, er mislíkar þér, mót þér vér daglega hrjótum, Umbun þín, Drottinn, er einskœr náð, allt hjá oss mönnum er spilling háð. Réttláti Drottinn, lát ranglœti mitt reiknast í dómi mér eigi; réttláti Drottinn, gef réttlœti þitt réttlœti mig á þeim degi. Drottinn, þitt réttlœti er reginhaf, röðli sem elskunnar Ijómar af. V. Briein. ist eftir lögmáli er veitt gæti réttlæti, náði ekki slíku lögmáli — af því að þeir ætluðu sér að réttlætast, ehki af tríi, heldur með verkum, Róm, 9, 31—32. Það var þetta, sem þeir áttu að 11—12. Þannig er réttlætið að- eins komið undir trú. Því af náð eruð þér hólpnir orðnir fyr- ir trú; og það er ekki yður að þakka, heldur guðsgjöf, Ekki af verkum, til þess að enginn skuli geta þakkað sér það sjálfum, E. 2, &—9. »Enginn kemur til föðurins nema fyrir mig«, segir Jesús. Þetta, er boðskapurinn, sem hann flutti þjóð sinni, þetta er boðskapurinn, sem hann var líflátinn fyrir, þetta er boðskap- urinn, sem lærisveinarnir voru ofsóttir fyrir, þetta. er kenning- in, sem Guðs börn eru hædd og fyriríitin fyrir í dag, af fræði- rnönnum óg Fariseum þessarar al.dar. Þú, sem lest þetta, vilt þu leyfa -Jesú að komast að til þess a.ð vinna rértiætisverkið í hjarta þínu.. Og þú sem hefir komið að krossi Krists allsvana, og tekið á móti frel,sinu, sem veitt er af náð, án verðskuldunar — vilt þú leyía Jesú aö leiða, þig mjóa veg- inn, sem ljggur til lífsins? Manninum hættir svo mjög til þess, að vilja draga Guð niður til sin, í stað þess að leyfa hon- um að beygja sig niður að sér. Maðurinn er fæddur með synd- ugu, eðli og er þess vegna ekki hæfutr fyrir Guðsríkið. En I>eg- ar miaðurinn finnur sig óhæfan vegna synda sinna, þá hrynur eiginréttlætið tif grunna, og hann »hungrar og þyrstir eftir réttlætin,u«. »Sælir eru þeir, sem hungrar og þyrstir eftir réttlæt- inu, því að-þeir munui saddir verða« segir Jesús. Það er rétt- læti Guðs. Þann, sem þekkti ekki synd, gerði hann að synd vor vegna, til þess að vér skyldum vei’ða réttlæti Guðs í honum. II. Kor. 5, 21. Aístaöa mannsins til Guðs, verður að vera eins og aístaða ómálga barnsins til móðurinnar. Barnið er algerlega háð umönn- t:n móðurinnar. Það getur ekk- ert gert til þess að bjarga sér. Móðirin beygir sig niður að bárninu og tekur það upp, og það hjúfrar sig að brjósti móðu'i' sinnar og nærist þar, umvafið þeim kærleiksörm- u,m, sem hlýjastir og öruggastir eru barninui hér á þessari jörð. Þannig er það með syndar.ann, Frlu á bls. 56.

x

Bjarmi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.