Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.08.1936, Síða 1

Bjarmi - 01.08.1936, Síða 1
14. tölublað Reykjavík, 1. á^úst 1936 30. árgangur 8. sunnud. e. trinitatis (Matt. 7, 15.—24.). Varizt falsspámenn! Eftir Sigurjón Jón&son, bóksnla. Það er víða talað um falsspá- menn í Biblíunni, bæði í Gamla op' Nýja testamentinu; og ávait er varað við þeim. Af því einu er ]jað Ijóst, að þeir eru vara,- samir og; hættuleg'ir. »Gœtið ijðar!« seg'ir Jesús. f 1. Jóhannesarbréfinu 4, 1. seg'ir postulinn,: »Trúið ekki sér- hverjum anda, heldur reynið andana, hvort þeir séu frá Guði; ])ví að marg'ir falsspámenn eru farnir út í heiminn«. Þannig var það þegar á dög- um Jesú og- postulanna og' þann- ig er það enn þann dag í dag. Falsspámenn hafa ávalt verið í heiminum og; þeir eru sístarf- andi gegn sannleikanum og því meira, sem nær dregur endur- komu Jesú Krists, frelsara vors og Drottins. Um ]rað segir Jesús: »Því að upp munu rísa falskrist- ar og fal&spámenn og ]>eir munu gera. stór tákn og undur til þess að leiða í villu ef verða mætti jafnvel útvalda«. Vér förum þ'á hefdur ekki var- hluta af þeim á vorum dögum. Ef til vill hafa þeir aldrei ver- ið háværari en, einmitt nú, eða f jölbreyttari. Þessa, gætir í ræð- um og ritum, blöðum og bókum svo, að ekki er um að villast. Þeir eru bæöi utan safnaoar og kirkju Krists og innan, og ]xi að þeir komi fram í mörgum mynd- um, þá getuni vér þó flokkað þá í tvo höfuðflokka: Þá, sem standa utan, kirkjunnar og' safn- aðarins og þá, sem innan kirkj- unnar og safnaðarins eru. Þegar vér hér tölum um fals- spámenn, þá er um ]>á menn að ræða, sem eru leiðtogar og kenn- endur lýðsins, en sem víkja í kenningum sínum frá hinni heil- næmu kenningu, sem Guðs orð í heilagri ritningu flytur oss. I fyrri flokknum eru þeir. aðrir, sem ekki taka jafn djúpt í árinni. Þeir láta sér nægja áð ] segja,: Sennilega er einhver for- 5 sjón til, en hún er þá svo hátt yfir oss hafin og jarðvist vora, I að oss þýðir ekkert að reikna I með henni. Ekkert yfirnáttúr- legt er til, engin opinberun og enginn Jesús Kristur, er nokkur áhrif hafi á líf vort. Sameiginlegt einkenni þessara : manna er mannadýrkun. Skyn- semi mannsins er æðsti dómur- ; inn. Vilji mannsins er æðsta lög- þeklcja þá. Sjáið ávextina af fag-naðarerindi þeirra á meðal vor. Öfriður, hatur, flokka- drættir, lausung og siðleysi í ailskonar myndum. Gœtið yðar fyrir þeim! Lesið ekki hin svívirðilegu saurblöð og rit þessara falsspámanna,hversu mikil og' glæsileg, sem þau kunna að sýnast; — blýðið ekki á mál þeirra, Þeir, sem það gera styðja hermdarverk þeirra og bíða tjón á sálu sinni. Gætið yðar fyrir falsspá- mönnunum, þeim sem eru inn- an kirkjunnar og' safnaðarins. Þeir eru hættulegastir. Þeir koma fram í mörgum mynd,um, í nafni friðarins, mannúðarinn- ar og kærleikans, ]x)ir vegsama menningu, víðsýni og frjálslyndi nútímans fremur öllu öðru og setja það hærra. en, orð Guðs. Þeir boða frið, þar, sem enginn friöur er, hefdur ófriður og mik- il hætta á ferðum. Það ber við, að kenningin, sem byggð er á Guðs orði í heilagri ritningu og því einu, er talin of þung, óað- gengileg, dauður bókstafur, sem aðeins tefji fyrir sönnu lífi. Þetta. segja margir þeirra, sem telja sig erindreka Krists í söfn- uði hans nú á tímum. En Biblían sjálf seg’ir allt annað um kenninguna. Hún leggur einmitt mdkla áherzlu á kenninguna. Páll postuli tafar oft um hina heilnæmu kenn- ingu. Hann segir t. d. við Tímó- teu,s: »Haf gát á sjálfum ]>ér og kenningunni; ver því stöðug- ur við jxitta, því að ef þú gerir það, þá munt þú gera sjálfan þig hólpinn og' áheyrendur | þína«. | Það gagnar mér ekki neitt til I sáluhjálpar, þó ég hljóti marg- vislega trúarreynslu, ef ég ekki ldýt þá reynslu, sem heilög ritn- ing kennir og býður sem frum- skilyrði sáluhjálpar minnar og frefsis. Kenningin sú .heyrir líf- inu í Guði til. Þeir eru að vísu til, sem fara Framhaid á nœstu síðu. Spámaður æðsti, sem hefir frá hœðum hjálpræðiskenning oss blessaða fært, menntaðu ’ oss fávísa menn í þeim fræðum, mönnum veit öllum að geti þeir lært það, sem í dimmviðri þrauta má lýsa, það, sem til himins má leiðina vísa. Prestur liinn æðsti, sem fyrir oss færðir fórnina dýrstu, þitt heilaga Líf, gef þú að allir af syndunum særðir sér til þín snái, þá volaðra hlíf. Bið fyrir öllum, að Irrot sín þeir gráti. bið fyrir öllum, að frelsast þeir láti. Konungur æðsti, sem kristninni stýrir, kraft henni veit þú að heyja gott stríð. Gef þú, að ávextir dyggðanna dýrir daglega vaxi hjá kirkjunnar lýð. Lát þinnar verndar og líknar oss njóta, lát, þér til dýrðar, oss sigurinn hljóta. H. H. sem fyrst og fremst segja skýrt og skorinort: Enginn guð er til, enginn andi, ekkert líf að jarðlífinu loknu. Þeir eru margir, einmitt á vorurn dög- ; um, sem þetta kenna, en af þeim ; ætti Guðs börnum ekki að stafa I mjög mikil hætta. En svo eru j málið. Þeir kálla það heirosku, fáfrajði og þrælkun að hlýða Guði og fyrirmælum hans. Vilji maðurinn vera. sæll og frjáls, þá beri honum að gera það eitt, sem hann sjálfur' vill samkvæmt eðli ,sínu og- fýsnum. Af ávöxtunum slmluð þér

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.