Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.08.1958, Síða 6

Bjarmi - 01.08.1958, Síða 6
6 BJARMI ~Ti>frawiaÍnr ai Það lilaut eitthvað skelfilegt að liafa komið fyrir uppi i kofaþyrp- ingunni, sem veinin liej'rðust frá. Kvennahópur stóð fyrir utan kofa- þyrpingu konungsins og einblíndu þærájörðinafyrirfótum sér. (Ivon- ungurinn liafði látið slátra uxa þar, til þess að allt væri blóðidrif- ið og Ijótt álitum. Á meðan voru menn hans í veiðiferð). Sumar höfðu meira að segja ekki enn get- að losnað við eldiviðarbýrðina, sem þær höfðu sótt út í skóginn. Þær æptu liver i kappi við aðra, veinuðu og kveinuðu. Þetta var einstæður iiávaði. Hver og einn reyndi að yfirgnæfa annan. Eng- inn vissi neitt, en allir vildu fá að vita, livaða ógnaatburður hefði þarna átt sér stað. Allt í einu datt allt í dúnalogn. Hópurinn skiptist og myndaði breiða braut upp að kofanum. — Beggja vegna vörpuðu konurnar sér til jarðar, sumar voru enn með viðarhlaðann á bakinu. Konung- urinn var að koma. „Hver hefir gert þetla?“ öskr- aði hann. Hópurinn umliverfis hann kipptist við eins og undan svipuhöggum. Enginn svaraði. — Lamandi skelfing neyddi þá til þess að steinþegja. Þeir þorðu tæp- ast að anda. „Segið „þefskynslækninum“ að koma hingað,“ sagði liann loks. Mannfjöldinn, sem lá í hnipri frammi fyrir hátigninni, andaði léttar. Það var ekki vegna þess, að töframaðurinn væri einhver hjálp- arvon þeirra, þvert á móti. Þegar á þá var kallað, varð endirinn á- vallt ógæfa einhvers. Það var samt sem áður léttir, að eittlivað gerðist. Þá þyrftu þeir ekki lengur að liggja þarna hreyfingarlausir í ægilegri eftirvæntingu. Það var tekið að dimma, þegar töframaðurinn kom. Það hæfði honum ágætlega. Þá var auðveld- ast fyrir þá, að fremja töfrahrögð sín og komast í samband við anda- heima. Andarnir áræða eklci að birtast um liábjartan dag, þegar sólskinið hrekur skuggana á braut. En á kvöldin, þegar liitabeltis- myrkrið umvefur þá, þegar skugg- ar frá skini bálsins stíga og hniga. áður. Ég lief nefnt sumt af því, sem unnt væri að gera og sem verður að gera, af því að framtíð starfsins, það sem unnizt liefur, og ])að, sem getur unnizt, er í veði. Hvað á að gera með tvær hendur tómar? Spenna þær í hæn! Svar hins mikla Guðs getur rutt öllum hindrunum úr vegi. Kannski hend- urnar verði einmitt að vera tómar, til þess að máttur hans verði aug- ljós. Kannski þær verði að vera tómar til þess að við finnum þörf á að spenna þær í bæn. Sigur verð- ur að vinnast.“ Grein þessa ritaði norskur kristni- boði, og er hún einn kaflinn í bók, sem gefin hefur verið út til að kynna starf töframanna og seiðkarla í heiðnum löndum. og logarnir dansa og verða furðu- legir og ægilegir, eru andarnir fús- ir til þess að" svara öllu, sem töfra- maðurinn spyr um. Það vantar ekkert til þess, að sviðið sé fullkomið. Bleikur mán- inn stingur horni upp fyrir Her- mannahæð. Það lýsti örlítið full- komið myrkrið, lét það verða hálf- gegnsætl svo að unnt var að greina eins langt fram fyrir sig og nauð- synlegt var, án þess að lenda á kolsvörtum múrvegg. Samt sást ekkert greinilega, aðeins það mik- ið, að ímyndunaraflið komst af stað. Allir höfðu safnazt saman um- hverfis logandi eldinn, er töfra- maðurinn hóf seið sinn. Menn sátu i stórum hring og óttuðust að koma of nærri bálinu og töfra- manninum. Jafnframt voru þeir forvitnir að heyra og sjá allt og ákafir í að sýna, að þeir væru sak- lausir. Þeir þyrptust því eins þétt saman og tök voru á. Töframaður- inn hafði samt ágætt svæði til um- ráða við starf sitt. Innst í hringn- um sátu karlmennirnir, allir vopn- aðir staf og spjóti. Þeir hlustuðu með ákefð og fylgdust nákvæm- lega með hverri hreyfingu. Kon- urnar liöfðu safnazt í hring um- hverfis mennina, flestar með smá- harn á bakinu. Stærri börnin sátu í fangi mæðranna, eða var haldið föstum milli fóta þeirra. Auðvit- að voru allir hundar þorpsins einn- ig viðstaddir. Þeir virtust eitt and- artak hafa glfeymt innbyrðis deil- um. Það var eins og þeir hefðu veður af einhverju æsandi. Eina ldjóðið, sem rauf kyrrðina, var frá barni, sem teygaði úr brjósti móð- ur sinnar. Töframaðurinn var fáránlega búinn. Um hálsinn bar hann krans úr jurtatágum. 1 kransinn var fest ræmum úr lcattarskinni, krókódíl, ldébarða, hýenu, slöngu eða apa. Milli þessara skinnræma lafa þræð- ir með ljónsklóm, einkennilegum trjárótum og litlum kúlum. Þær eru liolar og eru eins konar lyfja- flöskur. Umhverfis kné sér liefur hann fest hvítum kýrhölum, sem lafa niður með fæti hans, á höfði eru marglitar fjaðrir og i hnakk- anum strútsfjöður ein mikil. Ilann byrjar liægt og þreifar fyr- ir sér: „Einhver hefur misst kú.“ Hann lítur yfir hóp áhorfenda. Karlmennirnir lemja stafnum í jörðina, svo að rykský umlykur þá og þeir svara í hljómfalli við stafhöggin: „Já, svo er,“ en töfra- terki maðurinn finnur þegar, að það er ekki fullkomin sannfæring að haki þessu svari. Enginn í flokknum veit til þess, að liann liafi orðið fyrir tjóni. Ef svo hefði verið, liefði kennt mikillar hryggðar i svarinu. Enginn vissi samt, hvað fyrir kynni að hafa komið, meðan þeir sátu þarna, svo að það var öruggast að svara játandi lil von- ar og vara. Töframaðurinn verður ])á að leita annarra ráða. Ef til vill hafði sauður tapazt, enda þótt hér væri um of mikið hlóð að ræða til þess, að það gæti verið úr sauði. Þessari spurningu er einnig svarað játandi, er stöfum er lostið í jörð, en það hljómar frekar með undrunarhreim en full- vissu. Þetta virðist lieldur ekki eiga við kálf. Þá er eitt úrræði eftir. Fyrst menn ekki lijálpa honum á rétta leið, verður hann að leita aðstoðar beint til andanna. Nú hefst mögnuð og æsandi sýning. Áhorfendur fylgjast eins og dáleiddir með. Töframaðurinn tekur að dansa stóran hring. Hann kemur með ótrúlegum hraða til mannanna, sem sitja i innsta hringnum. Skelfingu lostnir reyna þeir að draga sig eins langt aftur á bak og þeir geta. Næsta andar- tak er engu líkara en hann ætli að æða beint á bálið, snýst æ hrað- ar umhverfis sjálfan sig, svo að allar skinnpjötlurnar og böndin ut- an á honum standa beint i loft út og kýrhalarnir slást inn í bálið, svo að neistarnir þjóta á þá, sem sitja undan vindi. Því næst stekk- ur hann háll í loft upp yfir bálið, sitt á hvað, kreppir hnén upp að kviði sér. Frá þeim að sjá, sem sitja umhverfis bálið, er hann einna líkastur skoppandi knetti, er liann hirtist sem skuggi, er ber við stjörnum stráðan næturhim- ininn. Allt í einu þrífur liann logandi brand úr eldinum og þýtur með liann leiftursnöggt að mannþyrp- ingunni. Það er engu líkara en að hann ætli að reka hann beint i aug- un á karlmönnunum í hringnum. Þeir liörfa skelfdir undan. Mcðan á þessu stendur, eru kon- urnar teknar að klappa saman lóf- um með snöggu liljómfalli, og nú sveiflar töframaðurinn brandinum yfir höfði sér og dansar eftir hljómfallinu í lófataki kvennanna. Nú er ekki lengur unnt að greina einstök atriði, því að bálið er tek- ið að dvína. Það er frekar, að áhorfandinn liafi grun um en sjái liprar og mjúkar hreyfingarnar fyrir neðan eldibrandinn. Hraðinn eykst og eykst og leiftrandi glóðin glampar eins og elding á nætur- himninum. Allt í einu þýtur hlys- ið með feiknaþraða liátt yfir sam- anhnipraðan manngrúann og langt út á völlinn og draugaleg veran dettur afturáhak með óliugnanlegu veini, sem er engu öðru likt. Það er ekki líkt ljónsöskri í nætur- myrkri. Það er eðlilegt liljóð, þrátt fyrir þá ógn, sem það vekur. Það er heldur ekki svipað úlfsvæli of- an af fjöllum. Það væl er sprotlið af trylltu hungri, sem knýr það fram og fellur á vissan hátt vel inn i ofsa hríðarbyl. Það er held- ur ekki líkt veini innilokaðs vit- firrings. Skýringin á því veini er sú, að það er vita tilgangslaust, þar eð það kemur frá vitfirringi. Öskur töframannsins líkist engu þessara veina, og þó er það eins og sambland þess alls. Það er hlað- ið þeirri ógn, sem ljónsöskrið vek- Hvaða endurgjald? Hvað á ég að gjaltla Drottui fyrir allar vel- gjörðir lians við niig? Sálm. 116,12—14. Hefur þessi spurning nokkurn tíma altekið liuga þinn og hjarta? Hefur þú yfirleitt séð eða tekið eftir velgjörðum Drottins við þig, eða tekur þú þær sem sjálfsagðan lilut? Hefur þú nokkurn tíma orðið djúpt snortinn af því, hversu Guð hefur verið þér óumræðilega góður? Ef þú liefur verið það, verður spurningin lifandi: Hveraiff get ég gohlið Dirottni allar hans velgjörðir við mig? Taktu eftir livað sálmaskáldið segir: I fyrsta lagi: Ég lyfti upp bik- ar hjálpræðisins. Með hönd trúarinnar vildi liann grípa frelsið. Hann vildi með öðrum orðum trúa Guði og þvi, sem liann hafði gjört. Veiztu það, að þú gleður Guð með því að trúa á hann og treysta honum! Og mest af öllu gleður þú Guð með því :ið Iyfta upp bikar hjálpjræðisins, svo allir geti séð það, það er, að kannast djarflega og frjálsmannlega við trú þína. f öðru lagi segir sálmaskáldið: „Ég ákalla nafn Drottins,“ það er, ég vil Iifa með lionum í bæn. Hann vildi endurgjalda velgjörðir Drott- ins með J)ví að lifa í samfélagi við liann. Veizt þú ekki, að velgjörðir Drottins við þig eiga að hvetja þig til afturlivarfs? Hafir þú ekki gef- izt honum áður, gjör það þá nú þegar. í þriðja lagi. Ég vil lialda heit mín fyrir augliti Drottins. Brotin loforð liryggja Guð. Eigum vér ekki að sýna Guði þakklæti vort með þvi að gjöra eins og sálmaskáldið? — (S. O. þýddi).

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.