Bjarmi - 01.10.1985, Qupperneq 22
FRÁ STARFIMU
Nýir starfsmenn
RFUW og RFUK
I haust hefja fjórir menn
störf hjá KFUM og K í
Reykjavík.
Ólafur Jóhannsson verður
framkvæmdastjóri félag-
anna. Hann er guðfræðingur
og hefur starfað sem skóla-
prestur undanfarin ár. Hann
Á námskeiði á Hólavatni.
verður í hálfu starfi til ára-
móta og síðan í fullu starfi.
Pröstur Eiríksson verður
tónlistarfulltrúi í hálfu starfi.
Hann hefur lokið fjögurra
ára kandidatsnámi og tveggja
ára framhaldsnámi í kirkju-
tónlist við norska tónlistarhá-
skólann.
Vigfús Hallgrímsson verð-
ur æskulýðsfulltrúi í fullu
starfi. Hann er að ljúka BA-
prófi frá HÍ í uppcldisfræði
og kristinfræði.
Helgi Gíslason verður
æskulýðsfulltrúi íhálfu starfi.
Hann lauk kennaraprófi frá
KHÍsl. vor.
Auk þessara verður Guðni
Gunnarsson áfram í hálfu
starfi samfélagsfulltrúa hjá
KFUM og K í Reykjavík.
Biblíuskólinn settur
Evangelisk-lútherski bibl-
íuskólinn í Reykjavík var
settur í fyrsta sinn luugardag-
inn 21. september sl. og hófst
kennsla sama dag. Á haust-
önn er kennt á þrem nám-
skeiðum í kjarna, þ.e. lnn-
gangur að Gamla testament-
inu, Kristin trú og Saga og
starfshœttir kristilegs barna-
og unglingastarfs á íslandi.
Um 8-10 þátttakendur eru í
hverju námskeiði og fer
kennslan fram eftir hádegi á
laugardögum. Auk þess mun
skólinn standa fyrir helg-
arnámskeiði í október fyrir
starfsfólk í barna- og ungl-
ingastarfi og er undirbúning-
ur þess unninn í samvinnu
við œskulýðsfulltrúa KFUM
og KFUK i Reykjavík.
Frá Akureyri
Vetrarstarf KFUM og
KFUK á Akureyri hófst með
starfsmannanámskeiði í
sumarbúðunum að Hóla-
vatni dagana 20.-22. sept-
ember sl. Um 40 manns sóttu
námskeiðið og verða síðan
flestir starfandi í deildum
félaganna í vetur. Var mikil
únægja með námskeiðið og
hugur í mönnum að takast á
við verkefnin.
Félagsstarfið verður á
þremur stöðum í bænum í
vetur eins og undanfarin ár.
Unglingadcildir hafa þó að-
eins verið á einum stað en nú
eru uppi áform um að byrja
með nýjar unglingadeildir á
þessum starfsvetri.
BANDARÍKiri:
Hver er faðir minn?
Bandarísk kona um tvítugt hef-
ur kunngjórt í fjölmidlum að hún
muni hefja málssókn gegn
lækninum sem frjóvgaði móður
hennar með sæði óþekkts
manns, eins og nú er farið að
tíðkast. Hún heldur því fram að
læknirinn hafi falsað skjólin sem
varða fæðinguna en þar er skráð
að eiginmaður móðurinnar sé
faðir stúikunnar.
Konan kveðst ekki munu linna
látum fyrr en hún finni rétta
föður sinn. Hún segir að bæði
læknirinn og foreldramir hafi
blekkt sig fram að þessu.
Víða vantar löggjöf sem snertir
þessi mál, og hefur það valdið
erfiðleikum. f Englandi vildi
kona sem varð þunguð með
þessum hætti fá að „skila" bam-
inu. Það reyndist vera með öðr-
um litarhætti en hún sjálf. Rugl-
ingur hafði orðið við undirbún-
ing fijóvgunarinnar.
f grein í norska blaðinu Aften-
posten sagði höfundur um þetta
atvik: „Við sjáum okkar sæng
útbreidda. Emm við farin að
versla með menn? Em það mann-
réttindi að eignast bam þegar
það tekst ekki á náttúrulegan
hátt? Sé svo, hver á þennan rétt:
Einhleypingar, kynvillingar, ung-
ir eða gamlir eða aðeins vel-
heppnuð hjón á fertugsaldri eins
og reyndin er nú um stundir? Er
hér yfirleitt hægt að koma við
lögum og reglum svo að sómi sé
að?"
Sú er jafnan forsenda frjóvgun-
ar með þessum hætti að nafni
sæðisgjafans sé haldið leyndu. í
Noregi var nefnd sett á laggimar
til að ihuga þessi mál. Hún skíl-
aði áliti árið 1953, en það hefur
síðan legið á hillunni.
fyrir nokkm átti að leggja fram
lagafmmvarp i Svíþjóð, og sam-
kvæmt þvi á bam sem verður til
á þennan hátt að fá að vita hver
raunvemlegur faðir þess er þeg-
arþað erorðið 18 ára. Eiginmað-
ur eða sambýlingur móðurinnar
verður faðir á líkan hátt og um
ættleiðingu væri að ræða, ef
hann hefur skrifað undir sam-
komulag þess efnis.
Ýmsir kristnir leiðtogar leggja
áherslu á að þessi „aðferð" fari í
bága við sjötta boðorðið og geti
þvi ekki samrýmis boðskap Bibl-
íunnar.
22