Æskan

Årgang

Æskan - 01.07.1966, Side 36

Æskan - 01.07.1966, Side 36
Grundvallaratriði flugsins Nú skulum viö fara aö setja saman hina ýmsu hluta, sem þegar hefur verið minnzt á. í fyrsta iagi er Jxað flugvængur- inn. Við hann verðum við að festa hreyfil, sem knýr hann um loftið til þess að skapa lyftikraft. Gerum ráð fyrir bensínhreyfli með flugskrúfu (14. mynd). Þótt þessi samsetning sé skrítin, væri hún líklega skemmtilegri fyrir þá, sem sæju hlutinn frá jörðu niðri, vegna þess að hann vantar þau einkenni, sem skipta öllu máli fyrir livaða farartæki sem er, hvort sem það er bíll, lxátur eða flugvél, nefnilega stöðug- Ieika, jafnvægi (stability). Til þess að skýra þetta, skul- um við taka handvagn sem dæmi. Það væri hægt, en mjög erfitt, að halda farartækinu á 15. mynd í jafnvægi, og hin minnsta viðkoma hefði augljós- ar afleiðingar. Flugvængur er jafn óstöðugur. Ef við víkjum aftur að hegðun þrýstingsmiðj- unnar (center of pressui’e), þá sjáum við strax, að eigi sam- setning okkar, vængur með hreyfli, að haldast í jafnvægi, verður þungamiðjan (center of 16. mynd. Jafnvægi á hnífsegg, sbr. 15. nxynd. gravity) að falla saman við þrýstingsmiðjuna. Hugsum okkur nú, að flugvél fljúgi með lyftikraft og þunga í jafnvægi, eins og sýnt er á 16. mynd. Segjum svo, að trufl- un í loftinu lyfti fremri hluta vélarinnar lítið eitt og stækki þannig áfallshornið. Áhrifun- um á þrýstingsmiðjuna hefur áður verið lýst, liún færist sam- stundis fram. Ef afllínurnar tvær, lyfti- kraftur og þungi (sjá 17.mynd)> væi-u strengir, sem toguðu 1 þær áttir, sem sýndar eru, sést> að það liefur gert hið inests ógagn að færa þrýstingsmi®-! una fram. Afleiðingin er sú, ® tækið lyftir nefinu upp, en V1 það stækkar áfallshornið c'nl' meira. Þetta hefur svo aftu1^ áhrif á þrýstingsmiðjuna, tækið tekur að velta alvc stjórnlaust. lyftikhaftur 288

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.