Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1966, Síða 21

Æskan - 01.11.1966, Síða 21
Grein sú, seni hér birtist, er eftir Agnar Kofoed-Hansen, flugmálastjóra, og er skrif- uð á þeim tíma, er hann stundaði fram- haldsnám í flugi í Danmörku árið 1936. Þótt greinin sé skrifuð fyrir 30 árum, er hún enn í fullu gildi og á erindi til allra drengja, sem áhuga hafa á flugmálum. Æsltan færir höfundi þakkir fyrir að fá að birta greinina hér í blaðinu og vonast eftir fleiri slíkum greinum frá hendi höf- undar. Agnar Kofoed-Hansen er fæddur 3. ágúst 1915 í Reykjavík. Hann hóf nám við ,,Sö- værnets Flyveskole“ í Danmörku og lauk þar prófi sem flugliðsforingi í desember 1935. Síðan stundaði hann framhaldsnám í Danmörku, Noregi og Þýzkalandi og hlaut alþjóðlegt flugstjórnarskírteini í desember • •*—MN—-HM—-H„—mi—HU—• NM—- UU—Mll—- MM—II --Hll-HM---tlll-MN-MH-- IIH------ sætið er opið, í því situr kennarinn, sem til að byrja tneð kennir og leiðréttir og síðan situr í til j^ess að grípa inn í ef hætta er á ferðum. Aftara sætið er lokað með dökku tjaldi, sem spennt er yfir sætisopið, þannig að nemandanum er ómögulegt að sjá út fyrir vélina. Nem- andinn liefur því ekki annað til að rétta sig eitir en hin ýmsu blindflug-, loftsiglinga- og hreyfil-áhöld. Nemandi °g kennari hafa fullkomlega eins útbúnað, bæði hvað snertir stýrisútbúnað og flugáhöld, þannig að kennarinn getur fylgzt með nemandanum í öllu og einu. Byrjað er á að skýra nemandanum frá starfi áhaldanna og frá þeim öflum, sem áhöldin eru undirorpin. Að lokinni kennslu á jörðinni er nemandinn tekinn upp í loftið, og hann situr nú innilokaður unclir tjald- inu og á nú að fljúga eftir áhöldunum. Fyrst er nem- andinn látinn gæta hliðarstýrisins og þar til heyrandi beygjumæli, það er rnælir sem sýnir hinar minnstu hreyf- ingar til hliðanna. Þar næst fær hann hæðarstýrið með tilheyrandi langskipshallamæli og að lokum hallastýrið með þar til heyrandi þverskipshallamæli. Þetta eru þrjú aðal-áhöldin og þeirra á nemandinn að gæta samtímis, þess utan hraðamælir, hæðarmælir, hreyf- ilsnúningsmælir og fleiri áhöld. í fyrstu þjóta vísarnir alla vegu og nemandinn hefur enga stjórn á vélinni og honum dettur ósjálfrátt í hug að Jaetta læri hann aldrei 1937. Hann varð flugmálaráðunautur ís- lenzku ríkisstjórnarinnar 1936 og var það til 1945. Lögreglustjóri í Reykjavík varð hann 1. janúar 1940 og gegndi því embætti til 1. ágúst 1947. Flugvallastjóri ríkisins var hann 1947—1951 og flugmálastjóri frá 1. janúar 1951 og síðan. Formaður flugráðs hefur hann verið frá 1947 og fulltrúi ís- lands á flestum flugmálaráðstefnum, er sótt- ar hafa verið af íslands hálfu. Stofnandi Flugmálafélags íslands 1936 og Svifflug- félags Islands sama ár. Aðalhvatamaður að stofnun Flugfélags íslands 1937, fyrsti flug- maður þess og framkvæmdastjóri til 1939. Agnar Kofoed-Hansen mun vera sá ís- lendingur, sem hvað mest hefur lagt fram til að skipuleggja flugmál íslendinga. I í --------------------------------------------------i og á þeirri skoðun getur hann verið lengi, en þolinmæði þrautir vinnur allar. Fyrsti tíminn er erfiður, nemandinn er tekinn upp í alls konar veðri, þó mest í órólegu veðri, vélin kastast til og frá, veltur eða steypist niður með feikihraða og nemandinn á í harðri baráttu til þess að halda vélinni í réttu horfi, en oftast er það til einskis og þegar nem- andinn er orðinn uppgefinn, er lent aftur og nemandinn er reynslunni ríkari. Venjulega er flogið í 20 míhútur. Oft er erfitt fyrir nemandann að venjast hinum ýmsu tilfinningum, sem gera vart við sig, t. d. finnst honum oft sem vélin hallist eða beygi, þótt áhöldin sýni rétt flug, og það tekur tíma fyrir nemandann að trúa áhöldunum betur en sjálfum sér, en það á hann að gera, og það hefur hann lært. Að lokum fer nemandinn að hefja sig til ilugs frá vellinum án hjálpar kennara og eftir 8—9 tírna kennslu er nemandinn að mestu leyti búinn að fá fullt vald yfir vélinni. í lok hverrar blindflugæiingar á nemandinn að setja vélina í „spinn“, spinna ca. 500 metra og rétta vélina við aftur, allt eftir áhöldum. Rétt áður en nemandinn á að lenda er tjaldið spennt frá og nemandinn lendir á venju- legan hátt. Ennþá er ekki hægt að blindfluglenda nerna á stærri farþegaflugstöðvum, þar sem öll hugsanleg hjálp- artæki eru fyrir hendi. 429
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.