Alþýðublað Hafnarfjarðar - 09.06.1956, Qupperneq 1
Kosningaskrifstofa
Alpýðuflokksins
er í Alpýðuhúsinu
Símar: 9985 og 9499
ALÞYÐUBLAÐ
Alpýðuflokksfólk!
Leggið ijkkar skerf
í kosningasjóðinn.
IHIAJF ÆM IFJJAJRNÐ)AJRY
XV. ÁRGANGUR HAFNARFIRÐI, 9. JÚNÍ 1956 10. TÖLUBLAÐ
Xyit olíuflutning:a!$kip
kemur til Hafnarfjarðar
SÍS og Olíufélagið h.f. kaupa nýtt olíuflutningaskip
Er nú fullrnðið/ nð bið ngkegprn
sMp eigi beimnböfn í Hnfnnrfirði
Hið nýkeypta olíuflutningaskip S.Í.S. og Olíufélagsins h.f er
16730 lestir, og gengur 14 mílur fullfermt. Kaupverð þess er 46
milljónir. Stærð skipsins má bezt marka af því að það er um það
bil þrisvar sinnum stærra en Tröllafoss. Mesta lengd skipsins er
167,37 m, breidd 20,73 m og dýpt 11,89 m. Skipið ristir 9,261 m og
getur flutt 22429 rúmmetra af olíu. í því eru 22 lestarliylki. Dælur
skipsins geta dælt 1800 rúmmetrum af olíu á klst.
Skipið er byggt í Þýzkalandi 1952 og er fullnægt ströngustu
kröfum Lloyds í hvívetna. Á aðeins fimm stöðum á landinu getur
skipið losað farrn sinn, en hvergi lagst að bryggja, nema hér í
Hafnarfirði.
Möguleiki er á að nota skipið til útflutnings á síldarlýsi, ef um
nóg magn er að ræða.
Þetta stórstíga framfaraspor er ein sönnun þess risa átaks, sem
þjóðin getur gert, þegar hið vinnandi fólk til sjávar og sveita fær
að taka höndum saman og sérhagsmunimir og klofningsstarfsemin
fær ekki notið sín.
Það spyr enginn um tillögur
Komma til framfara, hvorki hér
í Hafnarfirði né annars staðar,
jafnvel þó að þeir í bili hafi feng-
ið léða úlpuna hans Hannibals
Valdimarssonar, því að þeirra
hefur aldrei verið að byggja upp,
miklu fremur að veikja og rífa
niður.
En livað viðkemur þessu stóra
skipi má geta þess, að þáttur í-
haldsaflanna er þessi:
Það mun hafa verið 1953
sem S.I.S. og Olíufélagið gátu
fengið keypt jafnstór skip
og nú var keypt án ríkisábyrgð-
ar fyrir lánum, alveg eins og
nú. Ihaldið í ríkisstjórninni
hundsaði það þá, en nú, af því
að kosningar eru í nánd, þorði
íhaldið ekki að standa á móti
firðingar þá á hlutina ef þeir
gleyma þessu.
Með samstarfi Alþýðuflokks-
ins og Framsóknarflokksins á
næstunni er brotið blað í stjórn-
málasögu síðustu áratuga og
önnur lieppilegri verða viðskipti
Hafnfirðinga við ríkisstjórn, er
þessir flokkar mynda en við rík-
isstjórn, þar sem íhaldið hafði
neitunarvald, eins og verið hef-
ur síðustu 6 árin.
Gleymið ekki þessu Hafn-
firðingar. Staðsetning olíu-
skipsins stóra er sönnun þess,
að með samstarfi samvinnu-
manna .og fulltrúa launþeg-
anna, verða stórvirki unnin en
að sarna skapi sljófgaðar víg-
tennur sérhagsmunaklíkunnar
og stórauðvaldsins.
Geir fylgir
Moskva-línunni
Frambjóðandi Alþýðubanda-
lagsins hér í bæ er réttlínukomm-
únistinn Geir Gunnarsson. Sagt
er, að Magnúsi Kjartanssyni,
fyrrverandi frambjóðanda
kommúnista liér, hafi verið kast-
að fyrir borð af framboðsstalli
kommúnista vegna óstöðugsleiks
á línunni, líkt og Stalin-líkneskj-
unum í Moskva.
Það er svo sem engin liending,
að blindur réttlínukommúnisti sé
hér valinn til framboðs fyrir Al-
þýðubandalagið. Þar er aðeins
fylgt línunni frá Moskva. Krusj-
eff hinn rússneski sagði það ný-
lega á ferð sinni um England, að
sér félli mun betur við íhalds-
menn en jafnaðarmenn. Það er
og liaft eftir kommúnistum í
Hafnarfirði, að þeir vilji heldur,
að Ingólfur Flygenring komizt
að, en Alþýðuflokkurinn sigri
hér í kosningunum.
Þess vegna reyna kommúnist-
arnir og þeir sárafáu aðrir, sem
styðja Alþýðubandalagið hér í
bæ, að beita öllum ráðum og
með blekkingum að fá fólk úr
röðum Alþýðuflokksins til að
kjósa Geir í þeim aleina tilgangi
að koma í veg fyrir kosninga-
sigur Alþýðuflokksins hér í bæ
og tryggja með því Ingólfi á-
framhaldandi þingsetu.
Annar er tilgangur kommún-
istanna ekki. Sjálfir vita þeir,
að Geir er vita vonlaus með upp-
bótarsæti, og sigur Alþýðu-
flokksins er ósigur Flygenrings.
Hvaða íhaldsandstæðingur,
sem ekki er blindur réttlínu-
kommúnisti, vill eiga það á sam-
vizkunni að liafa með atkvæði
sínu á Geir Gunnarsson hjálpað
(Framliald á bls. 4)
Allir Hafnfirðingar munu
fagna þessum tíðindum og það
af heilum hug, og þeir munu
líka þakka víðsýni þeirra sam-
vinnumanna, sem unnið hafa að
þessum málum og þá ekki síður
hinum, sem unnið hafa að því
undanfarin ár, að byggja upp
hafnarmannvirkin í Hafnarfirði
þannig að nú er hægt að leggja
þar að garðinum skipum af þess-
ari stærð og jafnvel stærri en
olíuskipið er.
Án þessara hafnarskilyrða
hefði skip þetta verið staðsett
annars staðar. Þó má geta þess,
að líklega getur enginn annar
staður á landinu tekið skip þetta
að bryggju svo sem unt er að gera
hér í Hafnarfirði.
Það má því segja að það hafi
verið gæfurík spor, í fyrsta lagi
að byggja höfnina svo stóra sem
gert var,. og í öðru lagi að búa
hinum stærstu skipum skilyrði
til hingaðkomu.
Þá má ekki gleyma því, að hér
réði um mest tillögur Emils Jóns-
sonar, en það fer minna fyrir til-
lögunum hans Ingólfs Flygenr-
ings í þessum málum. Og svo
síðast en ekki sízt það mikla á-
tak, sem gert var með brezku
lántökunni 1951, þegar tvö stór
ker voru keypt til hafnarinnar.
Þetta skapar Hafnfirðingum
þau skilyrði, að olíuskipið stóra
verður staðsett hér.
En hver er stuðningur íhalds-
aflanna við þessi framfaramál?
leyfi fyrir skipinu inn í landið.
Slík eru vinnubrögð íhaldsins
þegar sérhagsmunirnir eru í veði.
Hefði leyfið fengist fyrir olíu-
flutningaskipinu 1953, þá hefði
það eflaust verið staðsett í Hafn-
arfirði.
Hve miklu fé munar það t. d.
fyrir hafnarsjóð Hafnarfjarðar
að skipið var ekki keypt þá?
Því verður ekki svarað hér
öðru vísi en að fullyrða að það
munar tugum þúsunda á hverju
ári.
Slík eru viðbrögð íhaldsins á
öllum tímum.
Ætla Hafnfirðingar að þakka
íhaldinu þessar gjörðir eða ekki
hinn 24. júní n. k.
Skamm-minnugir eru Hafn-
Ráðizt aftan að Hafnfirðingum
Alþýðublað Hafnarfjarðar hefur heyrt á skotspónum, að
raforkumálastjóri ríkisins hafi skrifað ríkisstjórninni og lagt
til, að jarðhitaréttindin í Krýsuvík yrðu af Hafnfirðingum
tekin. Þetta hafi hann gert án þess nokkurn tíma að minn-
ast á málið við bæjarstjóm Hafnarfjarðar, og enda þótt vit-
að væri, að samningsumleitanir stæðu yfir við borgarstjór-
ann í Reykjavík um samvinnu bæjanna um hagnýtingu jarð-
liitans.
Virðist hér á liinn furðulegasta hátt vegið aftan að Hafn-
firðingum. Alþýðublaði Hafnarfjarðar hefur ekki tekizt að
fá þessa fregn staðfesta til fulls ennþá, en telur sig þó vita,
að efnislega sé þetta rétt í meginatriðum.
Kannske geta kommúnistamir í Alþýðubandalaginu, sem
taldir eru standa raforkumálastjóra nærri, gefið frekarí upp-
lýsingar?