Heimilisblaðið - 01.03.1945, Side 6
f
46
Rykhreinsarinn.
Þad mun varla líða ýkjalangt
þangað til húsmæðurnar eiga að
fagna verulega bættri aðstöðu í bar-
áttunni við rykið. Ameríkumenn
hafa að undanförnu unnið að til-
raunum með ýmsar gerðir af ryk-
hreinsurum og orðið vel ágengt.
Eitt þessara nýju tækja er áþekkt
venjulegu útvarpsviðtæki. Þegar
rafstraum hefur verið hleypt á það,
sogar það á skömmum tíma allt
loft herbergisins gegnum sig og
skilar því aftur algerlega ryklausu.
Einnig getur það sótthreinsað and-
rúmsloft herbergisins, ef það er sér-
staklcga gert til þess. Jafnvel get-
ur það skilað loftinu með ákveðnu
raka- og hitastigi, sé það sett í sam-
band við miðstöð.
Engin fyrirheit hafa verið gefin
um það enn, hvenær þessi tæki
kunni að verða boðin almenningi
til afnota. En gera má ráð fyrir,
að það dragist nokkuð enn.
Skrúfulausa flugvélin.
Fyrir stuttu síðan var frá því
skýrt í fréttum, að Bretar og
Bandaríkjamenn hefðu tekið í
notkun tvær nýjar tegundir skrúfu-
lausra orustuflugvéla. Nefna Bretar
sína tegund Meteor, en Bandaríkja-
menn sína Sliooting Star. Flugvél-
ar þessar eru knúnar áfram með
loftstraum og er orkugjafi þeirra
ákaflega einfaldur, miðað við mót-
or í venjulegri flugvél. Þær eru
miklu léttari en aðrar flugvélar og
lausar við þá galla, sem draga úr
hraða venjulegra flugvéla. Eru þær
því miklu hraðfleygari og á marg-
an hátt þægilegri í vöfum. Flug-
vélategundir þær, sem að ofan
voru nefndar, geta farið í leiðangra
til staða í 800 km. fjarlægð ■ frá
bækistöð.sinni og flogið í 12000 m.
hæð.
Fiugvél þessi á sér sinn aðdrag-
anda eins og aðrar nýjungar. Þjóð-
verjar gerðu tilraunir með hana
snenuna á stríðsárunum og smíð-
uðu slíkar flugvélar. Þeir eru þó
ekki upphafsmennirnir. Það var
HEIMILISBLAÐIÖ
SKUGGSJÁ
..... NÝJUNGAR í VÍSINDUM OG TÆKNI 0. '
ítalskur verkfræðingur, Campini,
sem fyrstur manna smíðaði loft-
knúna flugvól. Flugvél, sem hann
smíðaði, flaug í tíu mínútur yfir
Forlanini flugvellinum hjá Mílanó
í ágúst 1940. Árið eftir var annarri
slíkri flugvél af endurbættri gerð
flogið frá Mílanó til Róm. Sama
ár var smíðuð fyrsta loftknúna flug-
vélin í Bretlandi, en Bretar höfðu
árum saman unnið íneð mikilli
leynd að smíði slíkra flugvéla.
Við þessa nýju gerð flugvéla eru
miklar vonir tengdar, og er álitið,
að hún marki ákaflega þýðingar-
mikil tímamót í þróun flugtækn-
innar.
Penicillín enn.
Frá London berast fregnir um
það, að enn á ný hafi verið náð
mikilsverðum árangri í tilraunum
ineð undralyfið penicillín og fram-
leiðslu á því. Það hefur sem sé
verið fundin aðferð til að fram-
leiða lyf þetta í pillurn og gefa
sjúklingum það þannig inn. Hing-
að til hefur aðeins verið unnt að
gefa það inn með því að dæla því
í líkama sjúklingsins. En notkun
þess og geymsla hefur verið all-
verulegum vandkvæðum bundin,
eins og frá var skýrt í síðasta blaði.
Er því liér um að ræða mikils-
vert nýmæli, sem lengi hefur verið
stefnt að. — Uppgötvun þessi var
gerð í Lederle verksmiðjunum.
„Framtí'Sarbíllinn“.
Það er ahnenn skoðun, að bílar
muni mjög breyta um svip og alla
gerð að styrjöldinni lokinni, enda
þarf ekki að draga í efa, að svo
muni verða. Ber margt til þess.
Margvíslegar nýjar uppgötvanir
liafa verið gerðar, ekki sízt að þvl
er snertir notkun alls konar gervi-
efna, sem munu reynast einkar
handhæg til þessarar framleiðslu.
Þannig verður í lófa lagið að liafa
bílana miklum mun léttari en áð-
ur, t. d. með notkun „plast“-efn8
í stað ýmissa þyngri efna. En eft-
ir því sem bíllinn er léttari slitn-
ar hann minna, og allur reksturs-
kostnaður verður lægri. Hins veg-
ar er það skoðun manna, að stefnt
muni verða að því að hafa bílanu
sem rúmbezta, en ekki að því u®
framleiða sem fyrirferðarminnsta
bíla.
Kunnur amerískur verkfræðing-
ur, William B. Stouts að nafni, sein
er yfirmaður rannsóknardeildar
Consolidated-Wultee flugvélaverk-
smiðjanna í Bandaríkjunum, telur>
að flugvélaverksmiðjurnar í Banda-
ríkjunuin muni verða fyrstar til
liefja framleiðslu á „framtíðarbíl11'
um“. Rökstyður hann þá skoðun
sína einkuni með tvennu: að frani-
leiðendur bifreiða standi flugvél8'
smiðunum langt að baki að því er
snertir framleiðslutækni og rann-
sóknir á framtíðarinöguleikuni 1
þessum efnum; ennfremur með þ'1’
að bílaverksmiðjurnar eigi alls kon-
ar vélar og tæki til bifreiðafrani'
leiðslu í „gömlum“ stíl, sem k°sU
milljónir dollara; þurfi að endur
nýja öll þessi tæki og verja til ÞesS
stórfé, áður en hægt sé að hefjast
handa um framleiðslu gerbreyttra
bifreiðategunda.
Stouts gerir mikið úr því, 1"e
bílaiðnaðurinn sé langt á eftir flu®
vélaiðnaðinum, og er ekki ólíklefd
að svo sé. Hann segir að flugvél11
iðnaðurinn smíði betri lireyfla
flugvélar, betri grindur, hitunar
tæki, loftræstingartæki og hlj°
deyfara en bílasmiðirnir í bila sína'
Fyrir hverja 1000 dollara, sem bd8