Heimir - 01.09.1910, Síða 8
4
H E I M I R
kyrkjunnar séu frá þeim tímum er hún vareina kyrkjan í landinu,
og aö hún ein þess vegna hali engan rétt til þsirra nú, þar sem
hún sé aðeins eirii af mörgum kyrkjum í landinu. Vegna þessaö
eignir j'essar, sem upprunalega voru ætlaöar allri þjóöinni til
kyrkjuiegra afriota, eru hættar aö koma öörum aö notum en þeim,
sem cilheyra ríkiskyrkjunni, hefir ríkiö fullan rétt til aö sjá
hendi sinni yfir þær og nota þær samkvæmt sínum eigin vilja.
Auk Llovd George eiu margir nafnkendir menn aðskilnaöinum
meömæltir, þar á meöal tveir af biskupum ríkiskyrkjunnar; en
eölilega liefir hreyfingin mest fylgi á meðal þeirra, se.n tilheyia
öðrum trúfiokkum, eöa “Nonconformists” eins og þeir eru
uefndir.
A móti félagi þessu, sem nefnist “The Liberation Society,”
berst annaö íélag, sem myndaö hefir veriö til aö verja réttindi
kyrkjunnar, og nefnist “Committee for Church Defence.”
Fremstir í flokki þar eru erkibiskuparnir báöir (af Canterbury
og York) og lávaröarnir Salisburg og Robert Cecil, þeir halda
fram rétti kyikjttnnar til eigna sinna og stjórnmálalegra for-
réttinda.
Svo virðist sem mikill meiri hluti fólks á Englandi sé ennþ.i
eindregiö á rnóti aöskilnaöi ríkis og kyrkju; og eflanst erstýrkur
ríkiskyrkjunnar til aö beijast á móti öllum árásum á léttindi
sín afarmikill. En aftur á móti vex aöskilnaðarhreyfingin óöum.
Talsveröur hluti frjálslynda tlokksins er eindregið meö henni og
sömuleiöis jafnaðarmennii nir. Það er þess vcgna mjög líklegt
að forréttindi ríkiskyrkjunnar verði á einhvern hátt skert áður
en langt um líður. Algjörður aðskilnaður viiðist jafnvel ekki
ómögulegur í nálægri framtío.
Fá lönd í heiminum eru eins merkíleg og þýðingarmikil
fyrir þá, sem \ilja kynna sér sögu trúarbragðanna yfirleitt og
índland. Þar hafa, frá því sögur fyrst fara af, margar og miklar
trúarbragðalegar hreyfingar átt upptök sín, og ein þeirra,
Búddhatrújn, hefir náð útbreiöslu utan Indlands, sem ekkert aö