Kirkjuritið - 01.10.1938, Síða 9
Kirkjuritið.
Næsli áfanginn.
339
Síðan er barnakennnrum og prestum ætlað að taka
að sér með foreldrunum trúaruppeldi barnanna. Það
getur því aðeins blessast, að náin samvinna verði milli
þessara stétta. Prestarnir bafa þegar rétt fram bróður-
bönd til hennar af fullri einlægni og höndin er enn
fram rétt. Skilningur kennarasléttarinnar virðist einnig
nú á allra síðustu timum fara vaxandi á nauðsyn samvinn-
unnar og gildi kristilegs trúaruppeldis. Beztu menn
hennar vinna víða um land í kyrþey bið ágætasta slarf
fvrir kristni og kirkju, og sömu vormerkin má einnig
finna opinberlega, í útvarpi, blöðum og tímaritum. I
riti stéttarinnar birtist t. d. nýlega forvstugrein, þar sem
því er haldið fram, að sá kennari einn, sem beri loln-
ingu fyrir og geti lirifist af mætum trúarinnar, sé fær
um að kenna börnum kristin fræði, en skilningslaus og
áhugalaus alls óbæfur, og blutlaus fræðsla gagnstæð sál-
fræði og uppeldisfræði nútímans. Hinn frjálsi nútima-
skóli eigi að bugleiða vandlega, bvort slík fræðsla verði
ekki í langfleslum tilfellum ömurlegur útburður bók-
skólans, ef glæðing trúarlífsins falli með öllu niður.
Háðið til þess að bæta krislindómsfræðsluna við stærri
barnaskólana, svo að bún veki og glæði trúarlif barn-
anna, sé að fela hana sérstökum kennurum vel vöxnum
því starfi. Ennfremur eiga þau kennaraefni, sem finna
bjá sér köllun til kristindómsfræðslu að stunda þessi
fræði sem höfuðnámsgrein og njóta sérstakrar fræðslu,
m. a. hjá guðfræðideikl Háskólans. Við smærri skóla,
sveila og kauptúna, sé vænlegast að leita aðstoðar sókn-
arprestsins, ef svo illa takist til, að einkakennarann
bresti bæði þroska og vilja til að annast krislindóms-
fræðsluna. Þessar viturlegu og hófsamlegu tillögur í
málgagni kennarastéttarinnar fara að minni byggju al-
veg í rétta átt. Og fái þær byr meðal kennara alment, sem
ég vona að verði með vaxandi þroska og mentun, þá
mun ekki líða á löngu, unz 'kirkjan eignast úr flokki
þeirra einvala lið, og prestar og kennarar starfa lilið við