Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1949, Síða 22

Kirkjuritið - 01.01.1949, Síða 22
20 KIRKJURITIÐ gengju glaðir í dauðann fyrir. Þetta kom honum til að fara að kynna sér kristindóminn nánar, en sú rannsókn sneri honum til svo öflugrar trúar, að upp frá þeirri stundu gerðist hann kristinn maður og síðar prestur og þá jafn- framt hinn harðvítugasti málsvari kristindómsins. Er hann talinn einn af merkilegustu rithöfundum fomkirkjunnar, skapari hins latneska guðfræðimáls, rökviss og slyngur svo af ber í málafærzlu sinni fyrir hönd kirkjunnar, nap- ur og óvæginn í orðum við andstæðinga sína, en þó jafn- framt alvörumaður, strangur og meinlætasamur í líferni. Hann skrifaði mörg rit til varnar kristindóminum og gegn straumum og stefnum sinna tíma, og verður hér hvorki timi til að rekja sögu hans né guðfræðiskoðanir, svo að nokkru gagni verði. En í stað þess datt mér í hug, að þýða lauslega nokkra kafla úr einu merkasta riti hans: Liber apologeticus/' eða Vamarritinu fyrir kristna menn, sem hann skrifaði um aldamótin 200, því að þessir kaflar lýsa betur skapferli hans, gáfnafari og rökfimi en nokkuð annað, auk þess sem þeir gefa hug- mynd um menningarástand þessara tíma, hinar fráleitu ásakanir, sem kristnir menn urðu fyrir og það réttleysi, sem þeir urðu við að búa. Þrátt fyrir það voru þeir svo djarfir og einbeittir í trú sinni, að vörn þeirra snýst í höndum Tertúllians í sókn á hendur heiðnum mönnum, og eru ásakanir hans í þeirra garð svo harðvítugar, að gegna má furðu, að Tertúllianus sjálfur skyldi komast lifandi gegn um ofsóknir þær, sem geisuðu í garð krist- inna manna um daga hans. Þess ber að gæta, að þar sem Tertúllianus ræðir yfir- leitt um kristna menn í riti þéssu sem óbifandi og heils hugar í trú sinni, menn, sem forðist opinber embætti og sneiði hjá heiðnum skemmtunum, eins og t. d. leikhúsum o. fl., þá ber það ekki svo að skilja, að ekki hafi á þeim tímum verið einhverjir til í hinum kristnu söfnuðum hálf- volgir í trúnni og með hálfan hugann við veraldleg efni. Svo hefir það að sjálfsögðu verið, enda hefir Tertúllianus
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.