Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1949, Blaðsíða 61

Kirkjuritið - 01.01.1949, Blaðsíða 61
UM KTRKJUAGANN 59 leystur síðan í Þingvallakirkju, í návist alþingismanna 9. sd- e. tr. 1732. Um líkt leyti var uppi annar maður, Filippus Jónsson, sem ætlaði að feta í fótspor Fræða-Gísla, en konungur bauð þá, að hann skyldi fara á Brimarhólm, og snerist honum þá hugur. Nú standa því sakir svo, að hinni meiri bannfæringu er ekki hægt að beita á landi hér skvt. lögum. Þetta er líklega eina dæmið, sem til er í kirkjusögu vorri, Um excommunicatio major, anathema, í lúterskum sið. Samt sést af Alþingisbókunum, að kennimenn hafa haft há staðreynd ríka í huga, að möguleiki væri til að beita Því, en erfitt er nema eftir mikillli og nákvæmri rannsókn að ákveða, hvort orðin að bannfæra og bannfæring eigi VJÖ anathema, hið meira bann, eða þá við excommunicatio mmor, útafsetningu sakramentisins. En hins vegar kemur það berlega í Ijós, að enginn falli í bann af sjálfum verkn- aðinum eins og fyrir kom í kaþólskum sið. Því séra Einar Gvendsson á Reykhólum hafði bannfært sóknarmenn sína eftir hinni gömlu kaþólsku skoðun fyrir mótþróa við sig, en var kærður og dreginn fyrir synódus. Lyktaði svo málum hans, að hann var sviftur hempunni 1635. Þessi skilningur, að varlega yrði að beita bannfæringunni, hvort heldur hinni meiri eða minni, kemur glögglega fram í Kýrauga- staðasamþykkt Odds biskups, 19. maí 1592, þar sem segir: Að því kristilega bemni sé framfylgt héðan af við alla harðsvíraða og iðrunarlausa, þó svo, að bannið sé ekki á lagt utan með ráði prófastsins og annara prestanna. Nú er því ekki lengur hægt að setja menn út af kirkj- unni, og er það að sumu leyti gott, því kirkjuaginn er andlegt vopn, sem beita verður með miskunn og nærgætni. Nú stendur aðeins eftir excommunicatio minor, útafsetn- ing sakramentisins. En ólíklegt þykir mér, að þeirri refs- ingu hafi verið beitt hér nýlega. Enda má gera ráð fyrir, að flestir prestar, ef ekki allir, hverrar skoðunar, sem
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.