Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 69

Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 69
135 SJÓNLEIKIR OG TRÚARBRÖGÐ að formi, og ýmiss konar framfarir í byggingu leika og leiktækni eru eignaðar honum. Síðastur þessarra þriggja miklu harmleikaskálda er Evripides, sem sker sig úr að því leyti, að leikir hans f jalla nieira um mannlífið, einstaklinginn og viðfangsefni hvers- dagslífsins. Þess vegna þykir hann standa nær nútímanum en hinir tveir, því að til þess að skilja þá, þarf fremur að þekkja til hins forna hugarheims Hellena. Auk þess hugsar kynslóð 20. aldarinnar meira um þjóðfélagsmál en andleg mál, meira um stjórn einstakra landa en um stjórn tilverunnar. Evripides var ekki viðvært í Aþenu. Hann dró sig í hlé, flutti til annarra landshluta og síðast til Makedoníu. Hið síðasta, sem eftir hann liggur, er harm- leikurinn Bakkynjurnar. I Makedoníu kynntist hann öionysiosar-dýrkun, sem enn var forn að háttum, og varð snortinn af henni. Evripides var barn þeirrar aldar, er hin trúræna hrifning var að dvína og hinir fornu guðir að niissa vald sitt yfir hugum fólksins. Þó fer svo, að þetta skáld hneigist að lokum til þeirrar áttar, sem varpaði geislunum yfir helgidóminn við Akropolis, — til trúarinnar. nMargar kunna að vera myndir leyndardómanna, °g margir hlutir, sem Guð lætur verða til handan vonar og ótta. Og endirinn, sem mennirnir bjuggust við, kemur ekki, °g brautin liggur þangað, sem engan grunaði. Þannig hefir hér farið.“ ^essi leikur var ekki sýndur í Aþenu, fyrr en eftir daga höfundarins. Enn þann dag í dag er það siður, þegar íþróttamenn öllum löndum heims halda Olympíuleika, að bera log- andi kyndil alla leið frá Grikklandi, til að vígja íþrótta- völlinn með eldi. Með svipuðum hætti hefir kyndill hinna fornu grísku leikritaskálda verið borinn land úr landi. Þeir höfðu áhrif á menningarlíf Rómaveldis, og þó að fölskva slaegi á logana, geymdist neistinn. Það er of löng og of flókin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.