Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1959, Blaðsíða 27

Kirkjuritið - 01.06.1959, Blaðsíða 27
KIIÍKJUIUTIÐ 265 Nýguðfræðin, öðru nafni frjálslynda guðfræðin, hafnaði þess- ari játningu. Ritschl, einn af femstu brautryðjendum hennar á síðastliðinni öld (1822—1889), taldi þessar játningar byggðar á heims'peki, en vitað er, að þær eru ekki annað en viðleitni til þess að halda því, sem Ritningin segir um Krist. Ritschl taldi Jesúm mann, að vísu fylltan af Guði, mann, er opinberaði Guð og kæmi oss að sama haldi og Guð og mætti því nefnast Guð. Nýguðfræðin á íslandi hóf göngu sína um aldamótin og má segja, að fylgjendur hennar væru Ritschlsinnar. Henni hefir verið gefið nafnið aldamótaguðfræði, og felst í því orði, að hún sé nú orðin úrelt eða í afturför. Því er jafnvel stundum haldið fram, að hún sé dauð. Það á þó ekki alls kostar við um nýguð- fræðina á íslandi. Hér er enn margt frjálslyndra nýguðfræð- inga, sem halda merki nýguðfræðinnar á lofti, bæði í prédikun og félagsstarfi. Það hefir jafnvel verið mynduð „liðsveit frjáls- lyndrar guðfræði“. Hitt er annað mál, að frjálslynda guðfræðin, nýguðfræðin, hefir misst forystuna í guðfræðiheiminum. Þar hafa aðrar stefnur tekið við, t. d. Lundarguðfræðin og Barth- stefnan. Hér á landi sést það m. a. af því, að kennslubókin í trúfræði við Háskólann er eftir Gústaf Aulén, einn helzta for- vígismann Lundarguðfræðinnar. Hefir bókin verið kennd hátt á þriðja áratug og mætti nú fara að víkja fyrir öðru betra. Hér skal minnzt á tvær aðrar kennslubækur í trúfræði, sem notaðar hafa verið við Háskólann á þessari öld. Sú fyrri heitir Livsforstaaelse (1915), eftir F. C. Krarup, dr. theol., en hin síð- ari Christian Theology in Outline (1927), eftir William Adams Brown, Ph. D., D.D. Þriðja bókin heitir Den almánneliga kristna tron, eftir Gustaf Aulén (byrjað var með 3. útg. frá 1931). Tvær fyrri bækurnar fylgja Ritschl-stefnunni, en sú þriðja auðvitað Lundarstefnunni. # Krarup var einhver helzti lærisveinn Ritschls í Danmörku, en fór þó í ýmsu aðrar brautir en meistarinn. Bók haps er trú- fræði, þótt hann gefi henni ekki það nafn. Hann er ekki Biblíu- guðfræðingur, en leggur þó upp úr sögulegri opinberun eins og Ritschl. Telur hann, að gömul guðfræði byggi á eigin hugmynd- um um eðli og persónu Krists, en nú beri að kynnast honum af guðspjöllunum, setja sig inn í sálarlíf hans og skilja hann þann-

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.