Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Blaðsíða 85

Kirkjuritið - 01.04.1971, Blaðsíða 85
JOACHIM JEREMIAS, prófessor: Jesús sögunnar hafi 'n^'n um Það' hvort hinn sögulegi Jesús að n°*<^ra þýðingu fyrir kristna trú, hlýtur j 'r ast fúránleg þeim, sem ekki vita um eJUrnQr þetta atriði. hirk'u^Um ' ^u9 að sPyría svo í forn- ald'|Unf'•, en^um a siðbótartímanum né í tvœr er e hr það. Hvernig má það vera, að þessa °rð!ðU L”Urt ’ fulla alvaru? Þetta er jafnvel men 'ð °^atr'ð' ' umrœðum um Nýjatesta- s- ’ ^'ðs vegar er svarið það, að Jesús höf rr.hafi en^a þýðin9u eða a. m. k. enga þvíU P°ðlngu fyrir kristna trú. Vér spyrjum l^Ver . ^ Hvernig er slík afstaða möguleg? rót stendur á þessu sjónarmiði? Hver er s:£n essarar afstÖðu? (2) Hvernig fer um þetta er s rrr?^' ^e^ar keitt er gagnrýni? (3) Hvert ^'rhjur? fa9naðarer'ndis Jesú og boðunar boðunarinnar e'ns o S Skil'a "Quðfrœði boðunarinnar'* °g þej^ Un er sett fram af Rudolf Bultmann Qð b ð Sem erU sama S'nnis, er nauðsynlegt og |ej^ ° ^œr gö^ur, sem farnar hafa verið þetta °fa ^ ^essa sjónarmiðs. Hér verður reVnt í stuttu máIi SPurrUr>n SamUel Sein""orus gömul Um flinn sagulega Jesú er ekki þessi t' 00 VQr fyrst sett fram arið 1778. ingin u aS?tnÍng 9er'r það Ijóst, að spurn- ^'nnar ^ 'nn sa9ulega Jesú er afsprengi Semistef V°nefnciu upplýsingarstefnu eða skyn- fast virh ^af^u f7r'r þann tíma haldið lego Vj. ° ' að guðspjöllin gœfu áreiðan- lýsingar^r *U *fesu* * tvœr aldir fyrir upp- þa§ a§ ^ nU fei<l<s1’ nýjatestamentisfrœðin við sPjö,| Sarnrœma og umsegja hin fjögur guð- ‘n ti| . raun'nn' var nýjatestamentis skýring- 1° Par trúfrœðinni). Við lok 18. aldar var því fyrst haldið fram, að hinn sögulegi Jesús, og Kristur sá, sem boðaður er í guð- spjöllunum og af kirkjunni sé ekki hinn sami. Maður sá, sem þetta kunngjörði og með ruddalegri hreinskilni, var Hermann Samuel Reimarus. Hann fœddist í Hamborg árið 1694. Hann var prófessor í austrœnum málum og enginn guðfrœðingur. Hann andaðist árið 1768 í Hamborg. Hann lét eftir sig handrit, sem Gotthold, nokkur, Ephraim Lessing komst yfir. Hann gaf út sjö útdrœtti úr handriti þessu, og bar sjöundi útdrátturinn nafnið ,,Von dem Zwecke Jesu und seiner Júnger: Noch ein Fragment des Wolfenbúttelschen Ungenannten". Reimarus sagði: Við verðum að greina á milli „takmarks" Jesú, það er: takmark og til- gang, þann er hann setti sér og „takmarks" lœrisveinanna. Takmark Jesú verður að skilj- ast út frá orðum hans á krossinum: ,,Guð minn, hví hefir þú yfirgefið mig?" Þessi orð gefa til kynna, að honum mistók§t að ná takmarkinu. Þ. e. Jesús var pólitiskur Messias Gyðinga, sem hugðist setja á fót jarðneskt ríki og frelsa Gyðinga undan erlendu oki. Köll hans á krossinum bera það með sér, að ,,tak- markinu" náði hann ekki. „Takmark" lœri- sveinanna var allt annað. Þeir stóðu nú frammi fyrir því, að draumsjónir þeirra voru að engu orðnar. Hvað áttu þeir þá að gera? Ekki langaði þá til fyrri starfa. Hvernig áttu þeir að hafa í sig og á? Þeim lánaðist að stela líkama Jesú og síðan, er þeir höfðu sett saman boðskapinn um upprisu og endur- komu, þá fengu þeir áhangendur. Af þessu sést, að það eru lœrisveinarnir, sem eru höf- undar þeirrar myndar er vér höfum af Kristi. Ærið fjaðrafok varð af þessum hatramma bœklingi, og víst var honum hafnað sem mak- legt var. Andúð er ekki leiðarljos fyrir sögu- legan sannleika. Þrátt fyrir þetta var það Reimarus, utangarðsmaður, sem fyrstur skynj- aði greinilega, að Jesús mannkynssögunnar og 83
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.