Syrpa - 01.10.1915, Qupperneq 52

Syrpa - 01.10.1915, Qupperneq 52
114 SYRPA, II. HEFTI 1915 Terra Nova (svo hét skip Scotts) í Lyttleton á Nýjasjálandi, var alt tekið upp úr skipinu og yfirskoðað, síðan var öllu raðað niður aftur og hver hlutur merktur á ný. Umsjón yfir hessu verki hafði lautinant Bowers, sem var óþreytandi elju- maður. Hann kom flutningnum svo vel fyrir að töluvert rúm varð afgangs; en þrátt fyrir hað brast rúm í skipinu. Scott komst að því síðar að stafnbúar höfðu boðið að þrengt væri að sér, til þess að meira rúm fengist fyrir flutning. “Þeir bjuggust við að liggja í kös og stóð á sama, hvort þoir höfðu nokkrum teningsfctum meira eða minna af rúmi. Beir láta sér ckki alt fyrir brjósti brenna.” En samt var mikið af farangri á þilfarinu, þar á mcðal þrjátfu smá- lostir af kolum, hálf þriðja smálest af steinolíu, fóðursekkir, kjöt í ís- húsinu og þrír sleðar mcð hreyfivél- um, hver um sig scxtán fet á lengd, og fjögur og fimm fet á hæð og breidd. Þeir voru svo vandlega þaktir með tjörguðum segldúk að hvergi sá á þeim eftir sjóferðina, þó að oft gæfi á. Þrjátíu hundar og nítján hestar frá Síberíu voru í för- inni. Tilraunir höfðu sannað að Síberíu hcstarnir voru mjög vel fallnir til dráttar á ísnum. Um hundana, sem voru sannarlega fall- egur hópur, gjörðu allir sér beztu vonir. I3að var ekki fyr en seint um veturinn, eftir að þeir höfðu ýmist reynst vel cða gefið ástæðu til von- brigða, og eftir nákvæma yfirvegun, að hópurinn, sem fór alla leið til lieimskautsins afréð að fara með þá yfir hina ósléttu jökul- breiðu upp á licimskautssléttuna. l>aS er einkennilegur munur á mönnum og hundum á svo þreyt- andi og einmanalegu ferðalagi. Til- breytingarleysið og leiðindin virð- ast leggjast þyngra á hundana en erfiðið. Þegar þeir sýndust hafa inist allan kjark undir áhrifum dag- leiðarinnar, voru mennirnir þolnir og horfðu á móti framtíðinni. Þetta, fyrir utan hið leiðinlega neyðarúr- ræði að drepa hundana smátt og smátt í bakaleiðinni, virðist hafa verið ein af ástæðunum til þess að treyst var á mannsaflið til dráttar á síðustu köflum ferðarinnar. Óhöpp í byrjun. Óvanaleg óhöpp komu fyrir strax í byrjun ferðarinnar. Tcrra Nova sigldi út úr höfninni í Lyttleton 2G. nóvember 1910. Nýsjálendingar, sem liöfðu sýnt svo mikla gestrisni og hjálpfýsi, kvöddu skipið mcð mestu fagnaðarlátum; og cngu minni voru fagnaðarlætin þrem dögum síðar í Port Chalmers, þar sem Scott steig á skip. Ennþá fleiri skip af öllu tægi, ef þau annars gátu verið fleiri, fylgdu Terra Nova úr höfn þar; og sumir dráttarbátarnir fylgdust með í fulla tvo klukkutíma. En suður- hafið er iifið í stormabeltinu á fert- ugasta breiddarstigi. Skipið hrcptl illviðri rétt strax, og á þriðja degi skall á stormur, scm nærri reið þvf að fullu. Þá var hætt að brosa að þeim sjóveiku, sem voru að reyna að bera sig vel, og að ljósmyndar- anum, sem bar sig eins og lietja, með áhald til að útfæra myndir með í annari hendi og vatnsskál í hinni. í sjávarháska. Stormurinn skall á kl. fjögur 1. desember. “Bétt á eftir,” skrifaðl Scott, “var skipið farið að taka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Syrpa

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Syrpa
https://timarit.is/publication/499

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.